fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยทุ่มสุดตัวจัด “เอเชีย โร้ด เรซซิ่งฯ” วันที่ 25-27 มี.ค.นี้

Featured Image
16 ประเทศเชื่อมั่นส่งนักบิด ทีมแข่งลุยศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022″ ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต 25-27 มี.ค.นี้

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม Official Test รวม 2 วัน คือวันที่ 21-22 มีนาคม 2565 ก่อนที่จะเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันสนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 25-27 มีนาคม ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนับเป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติรายการแรกในรอบ 2 ปี ที่จัดขึ้นในประเทศไทย และเปิดให้แฟนความเร็วเข้าชมเกมในสนามอย่างเป็นทางการ ภายใต้มาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาดของ โควิด-19

 

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “นี่คืองานระดับนานาชาติครั้งแรกในรอบ 2 ปี เราให้ความสำคัญอย่างมากกับมาตรการป้องกันการระบาดของ โควิด-19 เพื่อให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งในด้านการจัดการแข่งขัน ด้านสาธารณสุข การอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยจะมีนักแข่งและทีมงานจาก 16 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, เวียดนาม, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อินเดีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, จีน, เนเธอร์แลนด์ และ สิงคโปร์ ฯลฯ เดินทางมาแข่งขัน ขณะเดียวกันยังเปิดให้แฟนความเร็วสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้ โดยผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่เข้มงวด”

 

“การจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการทดสอบระบบความพร้อมทั้งหมด ก่อนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่าง โมโตจีพี 2022 ระหว่างวันที่ 29 กันยายน–2 ตุลาคมนี้ ดังนั้น เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จึงถือเป็นงานสำคัญของเรา ทั้งด้านการเตรียมความพร้อม และการผลักดันให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยฟื้นตัวกลับสู่ภาวะปกติเร็วที่สุด” นายตนัยศิริ เผย

ด้าน มร.รอน ฮ็อก ประธาน ทู วีลส์ มอเตอร์ เรซซิ่ง เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า “ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน เชื่อว่าทุกคนต่างตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง หลังห่างหายไปนานกว่า 2 ปี แน่นอนว่า ทั้งทีมแข่ง นักแข่ง ทีมงานทุกส่วนรวมถึงแฟนๆ ต่างก็เฝ้ารอให้ถึงสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน”

 

“เรามั่นใจในศักยภาพของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อย่างมาก โดยเฉพาะด้านมาตรการรองรับและป้องกันโควิด-19 ซึ่งในปีที่แล้วได้จัดอีเวนต์ใหญ่ๆ ทั้ง บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ บุรีรัมย์ มาราธอน โดยปราศจากปัญหาใดๆ นั่นเป็นการการันตีความปลอดภัยของทีมแข่ง นักแข่ง และทุกส่วน รวมถึงแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลสำคัญที่เราตัดสินใจเลือกเดินหน้าจัดการแข่งขันสนามแรกที่ บุรีรัมย์ และหวังที่จะได้เห็นแฟนชาวไทยเข้ามาชมในสนามเยอะๆ” มร.รอน ฮ็อก เผย

 

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ถูกยกให้เป็นหนึ่งในฤดูกาลที่จะมีการลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยในรุ่น เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี (ASB1000) แชมป์เก่าชาวมาเลเซียอย่าง อาซลัน ชาห์ ลงป้องกันตำแหน่ง ท่ามกลางยอดนักบิดชั้นนำของเอเชีย อาทิ ยูกิ อิโตะ นักบิดญี่ปุ่น, คาสม่า แดเนียล คาสมายูดิน นักบิดชาวมาเลเซียจาก ยามาฮ่า เรซซิ่ง ทีม อาเซียน ซึ่งขยับขึ้นมาบิดในรุ่นใหญ่ด้วยการก้าวขึ้นมาแข่งในรุ่นนี้ด้วย

 

สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะดวลความเร็วทั้งสิ้น 6 สนาม เริ่มต้นสนามที่ 1 วันที่ 25–27 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์, สนาม 2 วันที่ 27-29 พฤษภาคม ที่ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย, สนาม 3 วันที่ 1-3 กรกฎาคม (ยังไม่ระบุสนามแข่ง), สนาม 4 วันที่ 12-14 สิงหาคม ที่ สปอร์ตแลนด์ ซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น, สนามที่ 5 วันที่ 9-11 กันยายน ที่ จูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน และกลับมาฉลองแชมป์ในสนามสุดท้าย วันที่ 18-20 พฤศจิกายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube