fbpx
Home
|
ข่าว

“น้องเมย์”ของัดฟอร์มลิ่วตัดเชือกโตโยต้าฯโอเพ่น

Featured Image
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ หวังทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น

“เมย์” รัชนก อินทนนท์  นักแบดสาวขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 5 ของโลก ที่ทำคะแนนแซงชนะ ซัง จีฮุน มืออันดับ 14 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 เกม 19-21, 24-22, 21-17 ในศึกแบดมินตัน รายการแรกในศึก “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ” ทัวร์นาเมนต์เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รอบที่สอง

โดยหลังเกม “เมย์” รัชนก ได้สัมภาษณ์หลังเกมว่า “ต้องยอมรับว่าวันนี้คู่แข่งเตรียมตัวมาดี แผนการเล่นของเขาจะคล้ายกับตอนที่เมย์แพ้ อัน เซยอง  จากเกาหลีใต้เหมือนกัน คือเขาพยายามคุมเรา เมย์ก็พยายามเรียนรู้และปรับให้ได้เร็วที่สุด อาจไม่ใช่ธรรมชาติของเมย์ที่ต้องเล่นสไตล์แบบนี้คือป้องก่อน จึงค่อนข้างผิดธรรมชาติในความคุ้นเคยของเมย์ในการออกลูกไป แต่พยายามคุมตัวเองให้ดีที่สุด ในวันนี้ในภาพรวมมีทั้งจังหวะที่ได้แต้มเป็นชุด เสียก็เสียเป็นชุดเช่นกัน ต้องพยายามคุมตัวเองให้อยู่ เขาเป็นนักแบดมินตันที่มีประสบการณ์สูง เคยเจอกันมากว่า 20 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ โดยเมย์เป็นฝ่ายชนะ 12 ครั้ง แพ้ 10 ครั้ง ซัง จีฮุนเป็นผู้เล่นที่มีจังหวะการตีที่ดี เป็นคนสูง จังหวะตีลูกที่ออกมาจะสั้น”

“เมย์มองว่าทุกคนมีประสบการณ์ ยิ่งเข้ารอบลึกยิ่งเคี่ยว วัดกันที่จิตใจและรูปแบบความคิดในสนาม ใครกล้าได้กล้าเสียมากกว่ากัน รอบต่อไปจะเจอกับสินธุ จากอินเดีย ซึ่งในสามครั้งหลังเมย์เป็นฝ่ายแพ้มา จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ ต้องไปศึกษาเทปการเล่นของคู่แข่ง ดูว่าจุดไหนที่เขาพัฒนาขึ้น จุดไหนที่เป็นจุดอ่อน ฝากถึงแฟนๆกีฬาที่ชมการแข่งขันทางทรูวิชั่นส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย จะพยามทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อคว้าแชมป์มาครอง” รัชนก กล่าว

สำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศ รัชนก อินทนนท์ ต้องพบกับพูสซาลา วี สินธุ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube