fbpx
Home
|
ข่าว

สมาคมว่ายน้ำระเบิดศึกชิงเเชมป์ประเทศไทย-คัดตัวทีมชาติ

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเถลงจัดเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทย 26พ.ย.-3ธ.ค. พร้อมคัดตัวนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์-เอเชียนเกมส์ ปีหน้า

 

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เเถลงข่าวจัดเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่26พ.ย.-3ธ.ค.64 โดยมี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯพร้อมผู้เกี่ยวข้องในสมาคม ร่วมเเถลงข่าว

พล.อ.ศิริชัย กล่าวว่า “ การเเข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทยครั้งนี้ ที่กำลังจะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับมาตรการป้องการโควิด-19 ซึ่งทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมฯได้กำชับเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้มีการระบาด โดยมีการตรวจคัดกรอง บรรดานักกีฬา เเละผู้ฝึกสอน อย่างเข้มข้น รวมถึงการเว้นระยะห่างเเละสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งนี้จะยังไม่เปิดให้เข้าชมการเเข่งขัน หวังว่านักกีฬาทุกคนจะทำผลงานออกมาได้ดี เพื่อกรุยทางสู่การเเข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต”

ด้านพล.อ.เจริญ กล่าวว่า “การเเข่งขันครั้งนี้ ถูกเลื่อนมาตั้งเเต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด623 คน จาก127สโมสรเเบ่งเป็นรุ่นเล็กอายุระหว่าง10-11ปี เเละ12-13ปี เริ่มเเข่งขันวันที่26-28พ.ย.64 ส่วนในรุ่นใหญ่อายุระหว่าง14-15ปี เเละ16-18ปี จะเเข่งขันในวันที่29พ.ย.-3ธ.ค.64โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการคัดนักกีฬาเข้าร่วมเเข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ ในปีหน้า 4รายการ คือซีเกมส์ ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่12-25พ.ค.65 เเละรายการฟีน่า เวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ ที่ญี่ปุ่น ในช่วงเดือนเดียวกัน”

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีอีก2รายการสำคัญที่นักกีฬาว่ายน้ำต้องเตรียมตัวเเข่งขันที่สาธารณรัฐประชาชนจีน คือเอเชียนเกมส์ ที่เมืองหางโจว ระหว่างวันที่20-28ก.ย.65 เเละปิดท้ายรายการเอเชียนยูธ ที่เมืองซัวเถา ในช่วงปลายปีวันที่20-28ธ.ค.65 หวังว่าการเเข่งขันชิงเเชมป์ประเทศไทยรายการนี้ จะได้นักกีฬาว่ายน้ำที่ผ่านการคัดตัวเเละทำเวลาได้ดีเพิ่มเติม เข้าไปเเข่งขันในมหกรรมกีฬาสำคัญทั้ง4รายการ จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube