fbpx
Home
|
ข่าว

‘เสือใต้’ สะดุดบุกพ่าย ‘เอาส์บวร์ก’ 2-1

Featured Image
บาเยิร์น มิวนิค พลาดท่าบุกพ่าย เอาส์บวร์ก 2-1 ยังนำจ่าฝูงต่อแต่เปิดช่องให้ทีมตามมีโอกาสไล่จี้เหลือแต้มเดียว

ศึกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คืนวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ สนาม เวเวคาร์ อารีน่า ระหว่าง เอาก์สบวร์ก เปิดบ้านรับมือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง

เอาส์บวร์ก ขาดนักเตะอย่าง สโตรเบิล, วาร์กัส รวมถึง ฟินน์โบกาสัน ไปในเกมนี้ทำให้ต้องเปลี่ยนนักเตะไปสามตำแหน่ง

ส่วน บาเยิร์น นั้นไม่มี คิมมิช ที่ต้องกักตัวทำให้ ซาบิทเซอร์ ออกสตาร์ทในแดนกลางแทน ขณะที่แนวรับให้โอกาส ริชาร์ดส เป็นตัวจริงในตำแหน่งแบ็คซ้าย

ผลปรากฏว่า ครึ่งเเรก เอาก์สบวร์ก ทำเซอร์ไพรส์ ออกนำก่อน 1-0 ในนาที 23 จากบอลเปิดทางฝั่งซ้ายที่ ลูกัส แอร์กน็องเดซ สกัดออกมาเข้าทาง

นาที 35 เจ้าถิ่นได้เฮกันสุดเหวี่ยงอีกครั้งเมื่อ ยาโก้ เปิดบอลจากซ้ายโด่งเข้าเขตโทษ อันเดร ฮาห์น โขกส่งบอลลงพื้น นอยเออร์ ปัดปลายนิ้วได้ แต่บอลก็เข้าประตูอยู่ดี เอาก์สบวร์ก นำเพิ่มเป็น 2-0

เสือใต้ตื่นตัวทันทีโดนไปสองดอก นาที 38 สามารถตีไข่แตกได้สำเร็จเมื่อ ปาวาร์ เปิดบอลจากขวา มุลเลอร์ พยายามเกี่ยวเล่นแต่ไม่อยู่ ทว่าบอลเลยมาถึง เลวานดอฟสกี้ ได้เอี้ยวตัวยิงจากระยะ 12 หลาเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้จบครึ่งแรก เอาก์สบวร์ก นำ บาเยิร์น 2-1

ครึ่งหลัง นาที 73 บาเยิร์น มีลุ้นจากจังหวะล็อกขวายิงซ้ายของ อัลฟองโซ่ เดวิส ที่บอลพุ่งถากเสาออกหลังไปนิดเดียว มัดส์ พีเดอร์เซ่น วิ่งเติมเข้าเขตโทษก่อนดีดด้วยซ้ายส่งบอลตุงตาข่าย

บาเยิร์น ลุยหนักและมีลุ้นอีกในนาที 79 มุลเลอร์ หยอดให้ เลวานดอฟสกี้ ยิงเน้นๆ ในเขตโทษ แต่ ราฟาล กีคีวิชซ์ เซฟเอาไว้ได้ อัลฟองโซ่ เดวิส ได้ซ้ำแต่เฉียดคานออกหลังไปอีก

อีก 5 นาทีถัดมา จามาล มูเซียล่า อีกหนึ่งสำรองส่องด้วยขวาหน้าเขตโทษ กีคีวิชซ์ ทุบออกมาเข้าทาง มุลเลอร์ ได้ซ้ำ แต่ก็ยิงแฉลบแนวรับเจ้าถิ่นออกหลังไป ได้เพียงเตะมุม

จบเกม เอาก์สบวร์ก เฉือนชนะ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนนจาก 12 นัด อยู่อันดับ 15 ส่วน บาเยิร์น แพ้เป็นเกมที่ 2 ของฤดูกาลนี้ โดยเตะไปแล้ว 12 นัดมี 28 คะแนน ยังนำเป็นจ่าฝูง ทิ้งห่าง โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ที่รั้งอันดับ 2 อยู่ 4 คะแนน แต่แข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube