fbpx
Home
|
ข่าว

“พญาไก่ชน” แซงดับ “บีจีพียู” 3-1 ศึกไทยลีก

Featured Image
หนองบัวพิชญ เอฟซี แซงเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปแบบสนุก 3-1 คว้า 3 เเต้ม ในศึกฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก

เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่สนามพิชญ สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 แมตช์เดย์ที่ 4 (เกมตกค้าง) ของฤดูกาล ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีโปรแกรมตกค้างด้วยการบุกเยือน “พญาไก่ชน” หนองบัว พิชญ เอฟซี โดยเกมนี้ บีจีพียู ไม่สามารถเรียกใช้ เจนรบ สำเภาดี และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่เฮดโค้ช ดุสิต เฉลิมแสน มีข่าวดี ได้ อิรฟาน ฟานดี้ กลับจากการรับใช้ทีมชาติ มีชื่อเป็น 11 ตัวจริง เคียงข้างกำลังหลักอย่าง ฉัตรชัย บุตรพรม, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, สารัช อยู่เย็น และ ธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นผู้มาเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในเสื้อสีขาวที่ได้เปิดเกมรุกเข้าใส่มากกว่า และในนาทีที่ 6 มีลุ้นจากจังหวะเปิดบอลของวิงแบ็คขวา สุรชาติ สารีพิมพ์ บอลพุ่งผิดเหลี่ยมเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 8 เดอะ แรบบิท ได้จบสกอร์อีกครั้งเมื่อ หนองบัว เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง เปิดโอกาสให้ ฉัตรมงคล ทองคีรี ได้สอดขึ้นมาซัดด้วยขวา แต่บอลยังไปติดกองหลังคู่แข่งออกไป ต่อมาในนาทีที่ 10 ธีรศิลป์ แดงดา พยายามแต่งบอลหลบตัวประกบในบริเวณกรอบเขตโทษและได้ลองยิงด้วยขวา แต่น่าเสียดายที่โอกาสซัดครึ่งแรกของดาวยิงประจำทีมยังไม่ตรงเป้า

บีจีพียู ยังคงสร้างสรรค์เกมรุกได้เหนือกว่าในช่วงต้นเกม และได้ประตูนำที่ต้องการในนาทีที่ 15 เมื่อ สารัช อยู่เย็น หยอดลูกเปิดจากมุมขวาของสนามไปให้ ธีรศิลป์ ที่เสาสอง ทว่า กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ ยังปัดลูกโขกของ ธีรศิลป์ ได้เยี่ยม แต่โชคยังเข้าข้างทีมเยือน ส่งบอลไปเข้าทางเท้าซ้ายของ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ซัดให้ เดอะ แรบบิท ขึ้นนำ 0-1

นาทีที่ 32 ฉัตรชัย เจียกกลาง เก็บบอลจังหวะสองจากลูกเตะมุมของ หนองบัว ก่อนจะลองส่องไกลจากบริเวณเกือบครึ่งสนาม แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังบินปัดบอลข้ามคานออกไปได้สำเร็จ

ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านเร่งเครื่องเกมรุกอย่างหนัก แต่ไม่สามารถตีเสมอได้สำเร็จ ก่อนหมดเวลา 45 นาทีแรกเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่นำอยู่ด้วยสกอร์ 0-1

เริ่มครึ่งหลัง ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ บีจีพียู ปรับระบบการเล่นหนึ่งตำแหน่งด้วยการส่ง สันติภาพ จันทร์หง่อม ลงเล่นแทน สิโรจน์ ฉัตรทอง พร้อมดัน สุรชาติ สารีพิมพ์ ขึ้นยืนศูนย์หน้าคู่ ธีรศิลป์

นาทีที่ 48 เลอสันต์ เทียมราช ได้พื้นที่ทางซ้ายของกรอบหกหลา ก่อนจะซัดเน้นๆตีเสมอ 1-1 ให้ “พญาไก่ชน”

นาทีที่ 51 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เก็บบอลจังหวะสองในบริเวณกลางสนาม และเป็น เชาว์วัตน์ ที่ได้วางเท้าส่องไกล แต่น่าเสียดายบอลพุ่งห่างจากเสาสองออกไปเพียงนิดเดียว ก่อนไม่กี่นาทีต่อมาจังหวะพักบอลลงของ แฮมิลตัน ซัวเรซ และเป็น ปานศิริ สุกุณีย์ ที่เติมเกมขึ้นมายิงด้วยข้างเท้าด้านนอก บอลพุ่งต่ำไปทางโคนเสา แต่ ฉัตรชัย บุตรพรม ยังกระโดดตะครุบบอลไปทัน

นาทีที่ 61 หนองบัว แซงนำ 2-1 จากจังหวะเปิดฟรีคิก และเป็น อิรฟาน ฟานดี้ ที่สกัดบอลผิดจังหวะเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 89 ตัวสำรอง เออร์เนสโต้ ภูมิภา พาบอลไปสุดเส้นหลังและได้ครอสเข้ากลางมาที่เสาแรก แต่ เชาว์วัตน์ ไม่สามารถเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูได้ตามหวัง

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แฮมิลตัน ซัวเรซ ฟรีคิกได้ทางกราบขวา และเป็นกองหลังกัปตันทีม แอร์ตัน ทิราบาสซี่ ที่ขึ้นมาโหม่งประตูที่สามในนาทีที่ 92 ให้หนองบัวนำห่าง 3-1

ในช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มขึ้น จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกพ่าย หนองบัว พิชญ เอฟซี 3-1 ในแมตช์เดย์ 4 (เกมตกค้าง) ของศึกไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2021-22 โดยนัดต่อไปทัพ “เดอะ แรบบิท” มีโปรแกรมบุกเยือนสนามแพท สเตเดี้ยม พบ การท่าเรือ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.00 น.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube