fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กโจ” ยันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ2020 ไม่มี VAR

Featured Image
เลขาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ไม่จะไม่มีการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน (VAR)

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020”ที่ประเทศสิงคโปร์ ในเดือนธันวาคมนี้ กับการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน (VAR)

ล่าสุด “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ผมต้องขอยืนยันว่าจะไม่มีการใช้วีเออาร์ ในการแข่งขันครั้งนี้แน่นอน ต้องเรียนว่าวีเออาร์ ไม่ใช่ว่าแค่เอาเครื่องมาตั้งและสามารถเสียบและใช้ได้เลย ต้องมีเรื่องของไลเซนต์ เรื่องของใบอนุญาติการใช้งานอีกด้วย”

“นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้ตัดสินที่ต้องอยู่ในห้องควบคุมวีเออาร์ และผู้ตัดสินเป่าที่รู้ระเบียบการใช้ขั้นตอนของวีเออาร์ ในลีกอาเซียนต้องยอมรับว่ายังมีผู้ตัดสินไม่มากที่มีระบบวีเออาร์ใช้ โดยผู้ตัดสินที่ต้องมาทำหน้าที่ในซูซูกิ คัพ ครั้งนี้ ก็ต้องยอมรับว่ายังไม่พร้อม และทางเจ้าภาพสิงคโปร์ยังไม่ใช้วีเออาร์”

“อย่างไรก็ตามถ้าถามว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลหรือไม่กับการที่ไม่มีวีเออาร์ในการช่วยตัดสินคราวนี้ ผมคิดว่าแฟนบอลไทยอาจจะคุ้นชินแล้วกับการที่มีวีเออาร์ใช้ในบ้านเรา ทั้งการเทิร์นผลการตัดสิน หรือว่าการริบประตูคืน รวมทั้งการตรวจสอบเพิ่มเติม ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่เราก็ต้องกลับไปในจุดเดิมในแบบที่ไม่มีวีเออาร์ แม้จะไม่คุ้นชินบ้างเพราะลีกเรามีการใช้วีเออาร์ก็ตาม”

ทั้งนี้การแข่งขันเรื่องของกฎกติการการแข่งขันยังยึดแบบเดิม จำนวนเกมที่ต้องเล่นเท่าเดิม วิธีการวัดคะแนนในรอบแบ่งกลุ่มหากมีแต้มเท่ากัน จะดูที่เฮดทูเฮดก่อน แล้วค่อยดูผลต่างประตูได้-เสีย ดังนั้นการยิงได้เยอะก็มีผลต่อเข้ารอบเช่นกัน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube