fbpx
Home
|
ข่าว

อิตาลี บุกเจ๊า ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ต้องลุ้นเพลย์ออฟ

Featured Image
อิตาลี ทำได้เพียงเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม ต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟต่อไป

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ที่ สนาม วินด์เซอร์ ปาร์ค ระหว่าง ไอร์แลนด์เหลือ ลงสนามพบ อิตาลี

เจ้าถิ่นไอร์แลนด์เหนือ ที่หมดลุ้นไปแล้ว จัดทัพมาในระบบ 3-5-2 จอนนี อีแวนส์ บัญชาเกมรับ โดยความหวังในแนวรุกใช้ จอช มาเกนนิส และ เกวิน ไวท์

ทางฝั่ง อิตาลี ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติในฐานะแชมป์กลุ่ม เกมนี้ใช้ ฟรานซิสโก้ อแชร์บี้ และ เลโอนาร์โด โบนุชชี เป็นคู่กองหลัง สามมิดฟิลด์ ซานโดร โตนาลี, จอร์จินโญ และ นิโคโล บาเรลลา แนวรุก โดมินิโก เบราร์ดี้, ลอเรนโซ อินซินเญ และ เฟเดริโก้ เคียซา

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรก เป็นทางฝั่งแชมป์ยุโรปที่ครองเกมบุกเข้าใส่เจ้าถิ่นอย่างหนัก แต่ทว่ายังไม่มีลูกยิงผ่านมือ ไบลีย์ พีค็อก-ฟาร์เรลล์ ไปได้ ทำให้จบครึ่งแรก เสมอ 0-0

ครึ่งหลังนาที 50 ไอร์แลนด์เหนือมีโอกาสเมื่อ จามาล ลูอิส จ่ายบอลให้ จอร์จ ซาวิลล์ ยิด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ติดเซฟ ดอนนารุมม่า

อีก 2 นาทีถัดมา เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เติมเกมรุกให้อิตาลีก่อนจ่ายให้ อินซินเย่ ซัดมุมแคบ แต่ว่าไม่ผ่านมือ ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์

อิตาลี มีโอกาสอีกครั้งในนาที 63 โดเมนิโก เบราร์ดี้ จ่ายบอลให้ เฟเดริโก้ เคียซ่า แตะขวาเข้าซ้ายก่อนปั่นระยะ 14 หลา แต่บอลโค้งไม่พอ หลุดออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือ อิตาลี พยายามอย่างหนักแต่ก็ไม่สามารถเจาะประตูไอร์ดลนด์เหนือได้

ทำให้จบเกม อิตาลี ทำได้เพียงเสมอ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม ต้องไปลุ้นตั๋วในช่วงเพลย์ออฟ ขณะที่แชมป์กลุ่มคือ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เอาชนะ บัลแกเรีย 4-0 คว้าแชมป์กลุ่มไปเล่นในรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube