fbpx
Home
|
ข่าว

ไม่มีเด็กเส้น! “มาโน” ยันเลือกแข้งจากฟอร์มการเล่น

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ยืนยัน เลือกนักเตะที่ดีที่สุด จากฟอร์มการเล่นในสนามลุยซูซูกิ คัพ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ณ.สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

การประชุมครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมงานสมาคมฯที่เกี่ยวข้อง

หลังการประชุม มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า “การประชุมในวันนี้ถือว่าสำคัญมาก เพื่อทำงานร่วมกันเพราะฉะนั้นเราต้องมีปรึกษาหารือกัน ว่าเราจะทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เราต้องการอะไร จัดการอย่างไร เราสามารถทำอะไรได้บ้าง และเพิ่มอะไรให้กับทีมได้บ้าง ก่อนหน้านี้ ผมได้รู้จักกับทาง ซัลบาดอร์ เฮดโค้ช U-19 เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว จึงได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน”

“แน่นอนว่าตอนนี้เราต้องมองไปที่รายการชิงแชมป์อาเซียนก่อน ผมเองก็ต้องการรู้ข้อมูลทุกอย่าง สำหรับผมต้องมองว่าเราจะทำงานอย่างไรและจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร และได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับฟุตบอลไทย”

“สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียนเราได้ลิสต์ชื่อนักเตะมาทั้งหมด 69 คน ผมเองก็รู้จักนักเตะเหล่านี้มานาน เช่นเดียวกับทางสตาฟฟ์โค้ชทุกคน เราพยายามวิเคราะห์ เลือกนักเตะที่ดีที่สุดที่มาจากฟอร์มการเล่นในสนาม รวมถึงทางผู้จัดการทีม ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือประสานงานนักเตะที่ค้าแข้งต่างประเทศมารับใช้ทีมชาติไทยหนนี้ และพยายามเลือกนักเตะที่ดีที่สุด 30 คน”

“ผมเชื่อว่าเราจะได้ร่วมงานกันเป็นระยะเวลานาน ผมเองก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในงานนี้ ผมมีความกระหาย และมีความสุขที่ได้รับงานนี้ แน่นอนฟุตบอลตอนนี้มันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขัน ตอนนี้ภารกิจของเราคือศึกชิงแชมป์อาเซียน เราต้องมีสมาธิ แน่นอนว่าเป้าหมายต่อไปก็คือการผ่านเข้ารอบสุดท้ายของเอเชียน คัพ ให้ได้”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

5 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ติมอร์-เลสเต พบกับ ไทย

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น.
ฟิลิปปินส์ พบกับ ไทย

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.
ไทย พบกับ สิงคโปร์

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube