fbpx
Home
|
ข่าว

“เจนจิรา-นวพรรษ”ลงซ้อมปลื้มบรรยากาศโอลิมปิก

Featured Image
“เจนจิรา-นวพรรษ” 2นักว่ายน้ำทีมชาติไทยลงสระซ้อมครั้งแรกไร้ปัญหา ประทับใจบรรยากาศโอลิมปิกญี่ปุ่น สระแข่งยิ่งใหญ่อลังการ

ความเคลื่อนไหว 2นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย อย่าง”เงือกจอย”เจนจิรา ศรีสอาด และ”ฉลามไวน์”นวพรรษ วงค์เจริญ หลังจากออกเดินทางจากประเทศไทย เมื่อช่วงค่ำวันที่16ก.ค. เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์2020 ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่23ก.ค.-8ส.ค. ล่าสุดทั้งคู่ได้เริ่มฝึกซ้อมลงสระเป็นครั้งแรกเป็นเรียบร้อย ด้วยสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ ภายใต้การดูแลของผู้ฝึกสอน”ไซม่อน โจนส์”

เจนจิรา กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางมาญี่ปุ่น เพื่อลงแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่เลื่อนมาจัดในปีนี้ และยิ่งได้เจอกับนักว่ายน้ำระดับโลกชาวออสเตรเลียที่ชื่นชอบ อย่าง เอ็มม่า แมคคีออน ที่เก่งกาจมากในท่าฟรีสไตล์ ทำให้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ
นอกจากนี้ยอมรับว่าระบบการจัดการอำนวยความสะดวกในหมู่บ้านนักกีฬาถือว่าเพียบพร้อม ทำออกมาได้ดีเรียกว่าไม่มีที่ติ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักกีฬาหรือศูนย์อาหาร ที่มีอาหารเมนูนานาชาติให้เลือกสรรอย่างมากมาย โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นที่ชื่นใจเป็นการส่วนตัว “

ขณะที่การฝึกซ้อมนั้นมียิมให้ออกกำลังกายเบาๆ อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬาด้วย โดยวันนี้ถือเป็นการลงสระซ้อมครั้งแรก ตั้งแต่เดินทางมาถึงญี่ปุ่น จากที่ก่อนหน้านี้ 2 วันซ้อมแต่ในโรงยิม ซึ่งมีโอกาสลงฝึกซ้อมในสระที่ใช้แข่งขันจริง นั่งรถประมาณ30นาที จากที่พัก

ทั้งนี้”โค้ชไซม่อน”แบ่งการซ้อมเป็น2ช่วง คือช่วงเช้าเวลา10โมง และช่วงค่ำในเวลา1ทุ่ม เริ่มต้นวันนี้ให้ซ้อมเบาๆ ด้วยการว่ายน้ำปรับสภาพร่างกายของกล้ามเนื้อเพียง 1ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากนี้ในวันต่อไปจะหนักขึ้นเน้นของความทนทานของกล้ามเนื้อเป็นหลัก ด้วยการว่ายน้ำระยะรวมกว่า 4,000 เมตร

ด้าน”ฉลามไวน์” นวพรรษ กล่าวว่า “ ตื่นเต้นกับบรรยากาศในโอลิมปิกหนแรกในชีวิต ยิ่งเมื่อเข้ามาอยู่ในสถานที่จริง อย่างหมู่บ้านนักกีฬา ที่เห็นบรรดานักกีฬาจากทั่วโลกมารวมตัวกัน ทำให้รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่นเนรมิตขึ้นมา สัมผัสได้จากสระว่ายน้ำที่ใช้แข่งขันจริงนั้นถูกสร้างขึ้นมาใหม่แบบไฮเทค สามารถจุคนดูได้เกือบ10,000คน แต่เสียดายที่ว่ายน้ำโอลิมปิกครั้งนี้ ไม่อนุญาตให้คนดูเข้าชมได้ ทำให้บรรยากาศการเชียร์ลดความสนุกตื่นเต้นไปเลย”

นวพรรษ กล่าวต่อว่า ในส่วนของความพร้อมถือว่าเต็มร้อย มีเพียงอาการตึงของกล้ามเนื้อต้นขา ที่เกิดจากการนั่งเครื่องบิน แต่เมื่อได้ลงว่ายน้ำในสระ ทำให้อาการตึงนั้นทุเลาขึ้น มั่นใจว่าการฝึกซ้อมในวันต่อไป จะสามารถเรียกความฟิตกลับมาเท่าเดิม โดยทาง”โค้ชไซม่อน” ยังคงให้ซ้อมเบาๆไปก่อนในช่วงแรก จากนั้นจะเน้นหนักในการเพิ่มความเร็วของท่าเฉพาะที่ลงแข่งขันคือท่าผีเสื้อ 200 เมตร และ 100 เมตร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube