fbpx
Home
|
ข่าว

“ฟ้าขาว”เชือด”แซมบ้า”1-0คว้าแชมป์โคปาฯสมัย15

Featured Image
อาร์เจนตินา เฉือนชนะ แชมป์เก่า บราซิล ไป 1-0 ผงาดคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา 2021 เป็นสมัยที่ 15 มาครองได้สำเร็จ

ศึกฟุตบอล “โคปา อเมริกา 2021” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เอสตาดิโอ ฆอร์นาลิต้า มาริโอ ฟีลโญ่ ประเทศบราซิล คู่นี้ถือได้ว่าเป็นคู่ชิงสมศักดิ์ศรีเป็นอย่างยิ่ง ระหว่าง ‘แซมบ้า บราซิล’ เจ้าของแชมป์ปี 2019 และเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์นี้ จะพบกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ‘ฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา’

บราซิล ของกุนซือ ติเต้ เกมนี้ใช้ เนย์มาร์ จะขยับมาเล่นหน้าเป้า และถอย ริชาร์ลิซอน ไปเล่นตัวรุกฝั่งซ้าย โดยมี เอแวร์ตอน ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดีปักหลักอีกฝั่ง ส่วน ลูคัส ปาเกต้า ยืนกลางรุก ขณะที่กลางรับเป็นหน้าที่ของ เฟร็ด กับ คาเซมิโร่

ฟากอาร์เจนตินา เกมนี้มีการปรับทัพด้วยการส่ง อังเคล ดิ มาเรีย กลับมาเป็นตัวจริง ประสานงานกับ ลีโอเนล เมสซี่ และ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก บราซิล ได้ลุ้นก่อนนาทีที่ 13 จากบอลยาว ริชาร์ลีซอน โหม่งตั้งให้ เนย์มาร์ ได้ลองยิงหน้าเขตโทษติดบล็อค

เป็นอาร์เจนตินา ที่มาได้ประตูขึ้นนำนาทีที่ 22 จังหวะที่ โรดรีโก้ เด ปาอูล วางบอลยาว เรนาน โรดี้ สกัดไม่โดนบอลมาถึง อังเคล ดิ มาเรีย หลุดเดี่ยวไปกระดกบอลข้าม เอแดร์ซอน เข้าไปเป็น 1-0

เกมของ ฟ้า-ขาว ได้ลุ้นมากกว่านาทีที่ 32 ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลมาเองก่อนหาช่องกดด้วยซ้ายบอลไม่เข้ากรอบ

จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มจบครึ่งแรก อาร์เจนติน่า นำ 1-0

ครึ่งหลังมาแซมบ้าเดินหน้าลุยทันทีและมาส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้นาทีที่ 52 จังหวะที่ ริชาร์ลีซอน ได้บอลหลุดเข้าเขตโทษด้านขวาพยายามเปิดเข้ากลางติดบล็อคแต่บอลมาเข้าทาง ริชาร์ลีซอน ยิงเข้าไปแต่เป็นจังหวะลำหน้าซะก่อน

นาทีที่ 67 อาร์เจนตินาลุยขึ้นมา ลิโอเนล เมสซี่ ไหลบอลมาที่ กีโด้ โรดรีเกซ ได้ยิงนอกกรอบแต่บอลหลุดออกไปไกล

เกมเริ่มเป็น บราซิล ที่เดินหน้าลุยอยู่ข้างเดียวนาทีที่ 71 เนย์มาร์ ให้บอลมาที่ ลูกัส ปาเกต้า ได้ยิงในเขตโทษด้านซ้ายแต่บอลข้ามคานออกไป

จากนั้น แซมบ้าเปลี่ยนแนวรุกลงเต็มสูบพร้อมเดินหน้าลุยหนักเเต่สุดท้ายทำไรไม่ได้ จบเกม อาร์เจนติน่า ชนะ บราซิล 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา2021 เป็นสมัยที่ 15

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube