fbpx
Home
|
ข่าว

แมนยูร่วงไปเล่นยูโรปา!บุกพ่ายไลป์ซิก2-3

Featured Image

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020-2021 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช เป็นการพบกันระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดรังเหย้า เรดบูลส์ อารีนา ต้อนรับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, ดานี โอลโม และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก

ด้านทีมเยือนของ โอเล กุนนาร์ โซลชา วางหมากมาในแผน 3-4-1-2 โดยใช้ บรูโน แฟร์นันด์ส เล่นหน้าต่ำคอยทำเกมรุกร่วมกับคู่กองหน้าอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เมสัน กรีนวู้ด

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมาแค่ 2 นาที ไลป์ซิก ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เปิดบอลอ้อมแนวรับแมนยูฯ เข้าเขตโทษฝั่งซ้าย อังเคลิโญ วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 12 ไลป์ซิก หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง และเป็น อามาดู ไฮดารา วอลเลย์ด้วยขวาเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 17 ไลป์ซิก เกือบบวกสกอร์เพิ่ม เมื่อ อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แต่งบอลหนึ่งจังหวะแล้วดีดด้วยขวา บอลหลุดเสาสองออกไปอย่างเหลือเชื่อ

เเละสุดท้ายจบครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 2-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 69 ไลป์ซิก มาได้ประตูนำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าเขตโทา และเป็น จัสติน ไคลเวิร์ต กระดกบอลผ่าน ดาบิด เดเคอา เข้าไปตุงตาข่าย

ถึงนาทีที่ 80 แมนยูฯ ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เมสัน กรีนวูด โดน อิบราฮิมา โคนาเต ทำฟาวล์ร่วงลงไป และเป็น บรูโน เฟอร์นันเดส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา ปิศาจแดง ไล่มาเป็น 1-3

นาทีที่ 83 แมนยูฯ ไล่มาอีกเป็น 2-3 จากจังหวะที่ บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง พอล ป้อกบา ขึ้นโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-3 ตกรอบแบ่งกลุ่ม ร่วงลงไปเล่นในศึกยูโรปาลีก

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube