fbpx
Home
|
ข่าว

“ศศลักษณ์”ชี้ทัพช้างศึกปรับตัวได้ดีขึ้นที่ยูเออี

Featured Image
ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ชี้ปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย นำ ทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง หลังเพิ่งลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องแพ้ ทีมชาติโอมาน 0-1 เมื่อวานที่ผ่านมา เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การฝึกซ้อมครั้งนี้ กุนซือชาวญี่ปุ่นวางโปรแกรมให้ลูกทีมเรียกความฟิต เพื่อเตรียมทีมสำหรับอุ่นเครื่องแมตช์ถัดไป นอกจากนั้นยังให้แข้งช้างศึกฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังผ่านเกมลับแข้งกับโอมาน ก่อนที่ในช่วงท้ายจะเริ่มลงรายละเอียดเรื่องแท็คติก

ด้าน ศศลักษณ์ ไหประโคน วิงแบ็คจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ถือว่าปรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ สภาพอากาศที่นี่ร้อนกว่าเมืองไทย ทีมชุดแรกพวกเขากักตัวที่ไทยพอมาถึงที่นี่สภาพร่างกายก็เริ่มดีขึ้นกันเรื่อยๆ”

“ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทีมเราได้มีเกมอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทยเราห่างจากเกมไปประมาณปีกว่าๆ ถือว่าได้ปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม”

“ผมคิดว่าเราได้ทำความเข้าใจเรื่องจังหวะการเล่นมากขึ้น หลังจากที่ห่างกันไปนาน เพื่อนร่วมทีมในแต่ละสโมสรเริ่มรับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนั้น ศศลักษณ์ ยังพูดถึงสิ่งที่ นิชิโนะ บอกกับลูกทีมหลังเกมพ่ายโอมานว่า “โค้ชยังคงเน้นไปที่เรื่องสภาพร่างกาย และยังไม่ได้ใส่แท็คติกอะไรมาก เรายังมีเกมอุ่นเครื่องอีกหนึ่งเกมให้ทดลองทีม”

“บรรยากาศในทีมตอนนี้ถือว่าดี เพื่อนร่วมทีมต่างคนต่างช่วยเหลือกัน เพื่อที่จะให้เราปรับตัวเข้าหากันเร็วขึ้น”

วิงแบ็ควัย 25 ปี เผยถึงโอกาสการลงสนามแทนที่ ธีราทร บุญมาทัน ที่ถอนตัวจากทีมชุดนี้ว่า “ผมพยายามทำตัวเองให้พร้อมที่สุด ไม่ว่าโอกาสจะมาตอนไหน ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ”

“พวกเราจะทำให้ดีที่สุดในเกมหน้า (อุ่นเครื่องกับ ทาจิกิสถาน) เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก” ศศลักษณ์ ทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube