fbpx
Home
|
ข่าว

ประเทศของผม! ธนวัฒน์ เปิดใจหลังติดทัพช้างศึก

Featured Image
ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยของเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังสมทบเข้าแคมป์ทีมชาติไทย ลั่นทำให้เต็มที่เพื่อทีมชาติไทยประเทศของผม

“กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทย จากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจครั้งแรกหลังเดินทางมาสมทบกับทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เพื่อเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

มิดฟิลด์วัย 21 ปี ยึดตัวหลักในทีม เลสเตอร์ ซิตี้ U23 ฤดูกาลที่ผ่านมา รวมถึงมีชื่อในทีมชุดใหญ่ของ “จิ้งจอกสยาม” ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนถูก อากิระ นิชิโนะ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เรียกตัวติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก

ธนวัฒน์ กล่าวผ่านเพจช้างศึกว่า “ส่วนตัวรู้สึกดีใจมากครับที่ได้มาอยู่ที่นี่ และมีโอกาสได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ นี่คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมในการถูกเรียกตัวติดทีมชาติที่เป็นประเทศของผม”

“ส่วนเหตุผลในการตัดสินใจเลือกรับใช้ทีมชาติไทย เป็นเพราะคุณแม่ของผมเป็นคนไทย ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ กับการมาร่วมทีมครั้งนี้”

“ผมตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าอยากลงเล่นกับทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จะพยายามไขว่คว้าโอกาสและเรียนรู้กับทีมให้ได้มากที่สุดเพื่อทีมชาติไทย”

กองกลางจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเผยถึงบรรยากาศการฝึกซ้อมร่วมกับทัพช้างศึกครั้งแรกที่ยูเออีว่า “ผมรู้สึกดีมาก แม้ว่าอากาศที่นี่จะร้อนมากและส่งผลกระทบเรื่องการหายใจ ยอมรับว่าสภาพอากาศแตกต่างกันมาก”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องแบบ International Friendly ‘A’ Match พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม เวลา 20.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นแมตช์อุ่นเครื่องที่มีการคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง

จากนั้นจะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง 3 นัดสุดท้าย มีดังนี้

-วันที่ 3 มิถุนายน 2564

ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

-วันที่ 7 มิถุนายน 2564

ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. ณ สนามซาบีล

-วันที่ 15 มิถุนายน 2564

ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. ณ สนามอัล มัคตูม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube