fbpx
Home
|
ข่าว

ม้าลาย บุกถล่ม โบโลญญา 4-1 จบที่ 4 กัลโช่ฯ

Featured Image
ยูเวนตุส คว้าตั๋วไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าสำเร็จหลังบุกชนะ โบโลญญา 4-1 ขณะที่ผลอีกคู่เป็นใจ นาโปลี ได้เพียงเสมอ เวโรนา 1-1

การแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดสุดมท้ายของฤดุกาล ระหว่าง โบโลญญา อันดับ 12 ของตาราง เปิดสนามสตาดิโอ เรนาโต เดลล์ อารา รับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส อันดับ 5 ของตาราง ที่หวังคว้า 3 แต้มเพื่อลุ้นตั๋วยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

‘ม้าลาย” มีภารกิจเพียงหนึ่งเดียวคือสามแต้ม อันเดรีย ปิร์โล่ เพิ่งประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย แต่งานี้มาแปลกเมื่อเลือกพัก “คริสเตียโน่ โรนัลโด้” เป็นแค่สำรองทั้งที่ไม่มีอาการบาดเจ็บ

ฝั่งโบโลญญา จะส่ง เอมานูเอล วินญาโต แทน โรแบร์โต โซเรียโน ที่ติดโทษแบน เช่นเดียวกับ มิตเชลล์ ไดจ์คส์

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกมาแค่ 6 นาที ยูเวนตุส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะตามซ้ำจ่อๆ ของ เฟเดริโก เคียซา จากนั้นนาทีที่ 29 ยูเวนตุส หนีเป็น 2-0 เมื่อ เปาโล ดีบาลา พาบอลลุยเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ อัลบาโร โมราตา โหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

ถึงนาทีที่ 45 ยูเวนตุส นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี ล้มตัวจ่ายให้ อัลบาโร โมราตา หลุดไปยิงในเขตโทษไม่พลาด ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 47 ยูเวนตุส หนีไปไกลเป็น 4-0 เมื่อ วอยเซียค เชสนี ผู้รักษาประตูเปิดบอลยาวขึ้นมาให้ อัลบาโร โมราตา กระชากเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือซาก

ถึงนาทีที่ 86 โบโลญญา ไล่มาเป็น 1-4 จากจังหวะที่ โรดริโก ปาลาซิโอ ตวัดจ่ายบอลจากในเขตโทษฝั่งขวาเข้ากลางให้ ริคคาร์โด ออร์โซลินี ยิงเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ยูเวนตุส บุกมาชนะ โบโลญญา 4-1 เก็บเพิ่มเป็น 78 คะแนน ขยับขึ้นคว้าอันดับบ 4 ได้ตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้าสำเร็จ

ผลคู่อื่นมีดังนี้
อตาลันตา แพ้ เอซี มิลาน 0-2
นาโปลี เสมอ เวโรนา 1-1
ซัสซูโอโล ชนะ ลาซิโอ 2-0
สเปเซีย เสมอ โรมา 2-2
โตริโน เสมอ เบนเนเวนโต 1-1

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube