Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

โค้งสุดท้าย “ไทยลีก” สุดมันส์ โซนหนีตกชั้น

Featured Image
เรียกว่ามาถึงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-24 ที่กำลังขับเคี่ยวกันอย่างสนุกทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะในกลุ่มโซนตกชั้น ที่คะแนนแต่ละอันดับบี้กันนัดต่อนัดจริงๆหากทีมไหนฟอร์มหลุดมีสิทธิ์ไปจมอยู่ก้นตารางได้เช่นกัน

 

 

 

 

ซึ่งดูจากตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน อันดับที่ 9 จนถึงอันดับสุดท้าย มีคะแนนห่างกันเพียง 8 คะแนน เท่านั้น และเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีกเพียง 4-5 แมตช์ เชื่อว่าไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน วันนี้จึงพาไปดูโปรแกรมที่เหลือของสโมสรที่อยู่ในข่ายตกชั้น ว่ามีสโมสรใดบ้างที่มีความเสี่ยงสูงหล่นไปสู่ลีกรองในฤดูกาลหน้าบ้าง

 

 

เริ่มจาก อันดับ 11 สโมสร อุทัยธานี เอฟซี แข่ง 26 นัด มี 29 คะแนนอุทัยธานี เอฟซี เป็นอีกทีมที่ต้องหนีโซนตกชั้นให้ได้ แม้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะทำได้ดี ด้วยการบุกไปชนะทีมสุโขทัย เอฟซี มา 1-3 ทำให้อันดับคะแนนขั้นไปอยู่กลางตาราง แต่ก็ไม่การันตีจะอยู่รอดปลอดภัย นัดต่อไปต้องเตะกับคู่แข่งในโซนล่างด้วยกันกับสโมสร ตราด เอฟซี เท่านั้นไม่พอ 2 เกมสุดท้าย

 

 

ยังต้องเจอทีมลุ้นแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ต่อด้วย แบงค็อก อีกต่างหาก หาก อุทัยธานี ต้องการจะอยู่ในลีกสูงสุดต่อในซีซั่นหน้า พวกเขาจำเป็นจะต้องเก็บแต้มจากโปรแกรมที่เหลือให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โปรแกรมที่เหลือ (เหย้า) ตราด เอฟซี (เยือน) ลำพูน วอริเออร์ (เหย้า) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (เยือน) แบงค็อก ยูไนเต็ด

 

 

อันดับ 12 สุโขทัย เอฟซี แข่ง 26 นัด มี 29 คะแนน เป็นอีกทีมที่ 3 วันดี 4 วันไข้ แม้มีโอกาสโกยคะแนนหนีโซนตกชั้น แต่ก็ทำไม่ได้ ล่าสุด เปิดบ้านแพ้ให้กับทีม อุทัยธานี เอฟซี 1-3 ประตู ทำให้อันดับคะแนนยังอยู่ที่เดิม แถมนัดต่อไปต้องเจอทีมที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว

 

 

อย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด อีก นอกจากนี้ทีมจากท้ายตารางยังตามมาติดๆ ถ้าหากทีมค้างคาวไฟอยากอยู่รอดในฤดูกาลหน้า การเล่นในบ้านในเกมที่เหลือ ต้องเจอกับ โปลิศ เทโร เอฟซี และ ลำพูน วอริเออร์ และไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เท่านั้นโปรแกรมที่เหลือ (เยือน) เมืองทอง ยูไนเต็ด (เหย้า) โปลิศ เทโร เอฟซี (เยือน) ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เหย้า) ลำพูน วอริเออร์

 

 

 

อันดับ 13 ประจวบ เอฟซี แข่ง 25 นัด มี 26 คะแนน

 

 

เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ต้องมาหนีโซนตกชั้น สำหรับ สโมสร ประจวบ เอฟซี แม้จะได้โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ มานั่งเป็นเฮดโค้ช ทำให้เกมรับดูเหนียวแน่นขึ้น แต่จากผลงานของเลกแรกที่ทำไว้ ทำให้ต้องมาดิ้นล้นเฮือกสุดท้ายอีกครั้งกับโปรแกรมที่เหลือ อย่างไรก็ตาม ประจวบ ยังมีภาษีดีกว่าทีมอื่นๆเนื่องจากมีเกมในมืออีก 5 นัด แม้นัดหน้าจะเจอศึกหนักกับทีมลุ้นแชมป์อย่างแบงค็อก ยูไนเต็ด

 

 

แต่อีก 4 นัดที่เหลือ ไม่ว่าจะเจอกับ ลำพูน วอริเออร์ ,ชลบุรี เอฟซี ,เชียงราย ยูไนเต็ด และ ไปเยือน ราชบุรี เอฟซี ถือว่าสูสีสู้ได้ทุกทีมแค่อย่าตกม้าตายเสียก่อน โปรแกรมที่เหลือ (เยือน) แบงค็อก ยูไนเต็ด (เหย้า) ลำพูน วอริเออร์ (เยือน) ชลบุรี เอฟซี (เหย้า) เชียงราย ยูไนเต็ด (เยือน) ราชบุรี เอฟซี

 

 

อันดับ 14 ชลบุรี เอฟซี แข่ง 26 นัด มี 26 คะแนน

 

 

เรียกว่าเซอร์ไพรส์มากๆ สำหรับสโมสร ชลบุรี เอฟซี ที่หล่นมาอยู่โซนท้ายตาราง แถมโปรแกรมที่เหลืออยู่ ถือว่าหนักพอสมควร เนื่องจากต้องออกไปเยือนทีมใหญ่ การท่าเรือ และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้โอกาสคว้าแต้มนั้นไม่ง่าย ส่วนการเปิดบ้านรับมือกับทีมโซนท้ายตารางด้วยกันอย่าง ประจวบ เอฟซี และ ตราด เอฟซี น่าจะพอฟัดพอเหวี่ยง อยู่ที่ว่าฉลามชลจะฮึดสู้หรือไม่ แฟนๆน่าจะลุ้นกันเหนื่อยเลยทีเดียว โปรแกรมที่เหลือ (เยือน) การท่าเรือ เอฟซี (เหย้า) ประจวบ เอฟซี (เยือน) เมืองทอง ยูไนเต็ด (เหย้า) ตราด เอฟซี

 

 

 

อันดับ 15 ตราด เอฟซี แข่ง 26 นัด มี 25 คะแนน

ตราด เอฟซี แม้จะบุกไปชนะสโมสรโซนตกชั้นด้วยกันอย่าง โปลิศ เทโร เอฟซี แต่ตะแนนก็ยังไม่หนีโซนตกชั้น แถมโปรแกรมที่เหลือมีเกมในบ้านแค่เกมเดียว ต้องเจอกับทีม ลำพูน วอริเออร์ นอกนั้นต้องออกไปเยือนถึง 3 นัด ไล่ตั้งแต่ อุทัยธานี, แบงค็อก และ ชลบุรี เรียกว่าสำคัญทุกนัด ห้ามพลาดเด็ดขาด ถ้าหากอยากจะอยู่รอดต่อไป โปรแกรมที่เหลือ (เยือน) อุทัยธานี เอฟซี (เยือน) แบงค็อก ยูไนเต็ด (เหย้า) ลำพูน วอริเออร์ (เยือน) ชลบุรี เอฟซี

 

 

 

อันดับ 16 โปลิศ เทโร เอฟซี แข่ง แข่ง 26 มี 24 คะแนน

 

 

บอกเลยว่าหนักหนาสาหัสจริงๆสำหรับสโมสร โปลิส เทโร หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงในทีม แต่ก็ไม่สามารถพยุงให้ทีมดีขึ้น หนำซ้ำผลงานดำดิ่งลงไปอีก ซึ่งจากการที่พ่ายแพ้ 7 นัด จาก 9 เกม ทำให้ทีมร่วงมาอยู่อันดับสุดท้ายของตารางเป็นที่เรียบร้อย แถมโปรแกรมที่เหลืออยู่ ต้องบอกเลยว่า หนักกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ต้องเจอทั้ง เชียงราย,สุโขทัย, แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เกมสุดท้ายไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ดังนั้น 4 นัดที่เหลือ จะเป็นเครื่องชี้วัดว่าสโมสรในตำนานอย่าง โปลิศ เทโร จะได้โลดแล่นอยู่ในไทยลีกในฤดูกาลหน้าต่อไปหรือไม่ คงได้เห็นกันเร็วๆนี้ โปรแกรมที่เหลือ (เหย้า) เชียงราย ยูไนเต็ด (เยือน) สุโขทัย เอฟซี (เหย้า) แบงค็อก ยูไนเต็ด (เยือน) บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube