fbpx
Home
|
คอลัมน์กีฬาขั้นเทพ

เปิดโปรแกรม กีฬาเด็ด เดือนมีนาคม 2567

Featured Image

 

เข้าสู่เดือนมีนาคมแฟนกีฬาเตรียมปักหมุดรอได้เลย กับโปรแกรมการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิด ที่มีมาให้แฟนได้ชมอย่างจุใจ พร้อมลุ้นและคอยเชียร์ไปด้วยกัน ทั้งการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ และการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลายชนิดกีฬา ซึ่งกำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว จะมีกีฬาอะไรบ้างตามไปดูกัน

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดที่ 3 และ 4 ซึ่ง ทีมชาติไทยจะพบกับทีมชาติเกาหลีใต้ทั้ง 2 นัด โดยทีมชาติไทยจะบุกไปเยือนก่อนในวันที่ 21 มีนาคม ก่อนจะกลับมาเล่นต่อหน้ากองเชียร์ชาวไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม สถานการณ์ในตอนนี้ช้างศึกมี 3 คะแนนหลังผ่านไป 2 นัด อยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม มีแต้มเท่ากับจีน อันดับ 3 แต่ประตูได้เสียดีกว่า และมีคะแนนตามหลังเกาหลีใต้ จ่าฝูงอยู่ 3 คะแนน

 

มาต่อกันที่ กีฬา แบดมินตัน หลังจากจบศึก เฟรนช์ โอเพ่น ที่ประเทศฝรั่งเศส รายการเวิลด์ ทัวร์ ระดับ ซูเปอร์ 750 วันที่ 5-10 มีนาคม แล้ว ทัพขนไก่ จะไปลุยต่อกับรายการเก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง ออล อิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ รายการเวิลด์ ทัวร์ ระดับ ซูเปอร์ 1000 วันที่ 12-17 มีนาคม และในสัปดาห์เดียวกันยังมี ออร์เลอ็อง มาสเตอร์ส ที่ประเทศฝรั่งเศส รายการเวิลด์ ทัวร์ ระดับ ซูเปอร์ 300 จากนั้นวันที่ 19-24 มีนาคม สเปน มาสเตอร์ส ประเทศสเปน รายการเวิลด์ ทัวร์ ระดับ ซูเปอร์ 300 ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ก่อนตัดตัวประกาศโควตาในวันที่ 2 เมษายน

 

ส่วนนักกีฬายกน้ำหนัก ก็มีคิวทำศึกเวิลด์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 11 เม.ย. 67 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายที่จะเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยจะแข่งขันกันทั้งหมด 20 รุ่น แบ่งเป็นหญิง 10 รุ่น และชาย 10 รุ่น ส่วนเป้าหมายของสมาคมคือการคว้าโควตาเพิ่มอีก 2 รุ่น โดยคาดหวังจากรุ่นน้ำหนักมากกว่า 81 กิโลกรัมหญิง และรุ่น 102 กิโลกรัมชาย ส่วนสถานการณ์ของจอมพลังไทยในตอนนี้คว้าตั๋วโอลิมปิกไปแล้ว 4 จาก 6 ที่นั่ง ได้แก่ รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง, รุ่น 59 กิโลกรัมหญิง, รุ่น 61 กิโลกรัมชาย และรุ่น 73 กิโลกรัมชาย

 

ถัดมาที่ กอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ในเดือนนี้มีให้ติดตามเชียร์กันเช่นเคย โดยในวันที่ 21-14 มีนาคม รายการ ดิโอ อิมแพลนท์ แอลเอ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา และปิดท้ายรายการ อริโซน่า แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 28-31 มีนาคม ที่สหรัฐอเมริกา โดยนักกอล์ฟสาวไทย อาทิ ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณเสน, เอรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ยังคงลงแข่งขันกันต่อเนื่อง ส่วนสถานการณ์โควตาโอลิมปิกเกมส์ของนักกอล์ฟสาวไทย “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ยังคงยืนหนึ่งอันดับ 11 ของโลก ส่วนโควตาลำดับสองมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยหลังผ่านเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ แพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ทัวร์ ทำให้อันดับโลกขยับจาก 43 ขึ้นมาเป็น 27 ของโลก กลายเป็น 1 ใน 2 โปรกอล์ฟสาวไทยที่อยู่ในข่ายได้โควตาโอลิมปิกแทนที่ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน

สำหรับกีฬากอล์ฟในโอลิมปิกเกมส์ 2024 คัดเอานักกีฬาชายและหญิงฝ่ายละ 60 คน โดยจะเก็บคะแนนสะสมไปจนจบรายการเมเจอร์ KPMG Women’s PGA Championship ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนตัดโควตากันในวันที่ 24 มิถุนายนนี้

 

มาต่อกันที่กีฬาความเร็วอย่างโมโต จีพี หรือ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2024 ที่เปิดฉากฤดูกาล 2024 กันไปแล้ว โดยในฤดูกาลนี้ ไทยฮอนด้า ยังเดินหน้าส่ง 2 นักแข่งไทยเข้าร่วมชิงชัย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหมายเลข 35 ที่คว้าอันดับ 6 ของโลกในรุ่นโมโตทู จะลงแข่งขันในรุ่นเดิมเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย” โดยมีเป้าหมายคือการติด 1 ใน 3 ให้ได้ นอกจากนี้ยังมี “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 5 ลงแข่งขันในรุ่นโมโตทรี แบบเต็มฤดูกาล เป้าหมายคว้าท็อปเท็น

ล่าสุด “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เข้าป้ายอันดับ 11 คว้า 5 แต้มแรก จากศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 8-10 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ประเดิมคว้าอันดับ 19 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ โดยสนามต่อไปเป็นรายการ Grande Premio de Portugal ที่ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้

ปิดท้ายกันที่ กีฬาเทควันโด ซึ่งในเดือนนี้มีแมตช์สำคัญในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม โดยสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาลงชิงชัยทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วย “ใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 67 กก.หญิง, “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ รุ่น 58 กก.ชาย, “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง รุ่น 68 กก.ชาย เป้าหมายคือการคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มให้ได้อย่างน้อยอีก 1 ที่นั่ง เมื่อรวมกับ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง เบอร์ 1 ของโลก ที่ได้สิทธิไปก้อนหน้านี้แล้ว จะทำให้เรามีนักกีฬาไปลุยศึก “ปารีสเกมส์” อย่างน้อย 2 คน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube