fbpx
Home
|
พระราชสำนัก

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลกรมพระศรีสวางควัฒนฯ

Featured Image
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ พร้อมจัดวัคซีน ซิโนฟาร์ม 6,400 โดส ฉีดให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในกิจกรรม สานหัวใจทำความดี ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 6,400 ราย  เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ ทรงเจริญพระชันษา 64 ปี วันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ชั้น1 อาคาร9 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่

 

ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม-TOTฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม-TOT-1

 

โดยศาสตราจารย์ นายแพทย์ นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ถวายความเคารพพระรูป เปิดกรวยกระทงธูปเทียนแพ ถวายเครื่องสักการะ วางพุ่มเงิน – พุ่มทอง ก่อนกล่าวคำถวายพระพรชัยมงคล และเป็นตัวแทนพสกนิกรกล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณ

ซึ่งประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่เดินทางมาเข้ารับวัคซีนในวันนี้ ได้เดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าลงทะเบียนและทยอยเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เดินหน้าฉีดวัคซีนกลุ่มเปราะบางต่อเนื่อง กว่า 1 หมื่นคนแล้ว เร่งจัดสรรซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ยอดจององค์กร กว่า 4 ล้านคน ขณะลอต 2 อีก 1 ล้านโดสถึงไทยแล้ว

 

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วัคซีนซิโนฟาร์ม ลอตที่ 2 อีกจำนวน 1 ล้านโดส เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วในวันนี้ ซึ่งทางราชวิทยาลัยฯ จะทำการจัดสรรให้กับองค์กรและหน่วยงานที่ได้มีการยื่นเสนอขอซื้อไว้

โดยยอดจองระยะแรก มีมากกว่า 4.7 ล้านคน จากจำนวนบริษัทและองค์กรต่างๆ กว่า 4 พันแห่ง ซึ่งภายในเดือนกรกฎาคมนี้ วัคซีนจะทยอยเข้าอีกรวม 4 ล้านโดส ซึ่งทางราชวิทยาลัยฯ กำลังเร่งพัฒนาระบบการติดตามให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ก่อนที่ใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะพิจารณาให้กับกลุ่มคนทั่วไปยื่นขอจองวัคซีนได้

แต่อย่างไรก็ตาม ในระยะที่ 1 นี้ จะพิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับองค์กรและบริษัทที่ได้ยื่นความจำนงมาตามลำดับการสั่งจอง และเร่งทยอยฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเปราะบางให้ได้มากที่สุด จากยอดบริจาควัคซีนร้อยละ 10 ของยอดสั่งจองทั้งหมด

 

ซึ่งเวลานี้ ทางราชวิทยาลัยฯได้ฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเปราะบางแล้ว กว่า 1 หมื่นราย โดยทยอยฉีดได้วันละประมาณ 4,000 คน ซึ่งหลังจากนี้จะมีการขยายไปยังโรงพยาบาลเครือข่าย และศูนย์มะเร็งทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนในกลุ่มเปราะบาง สามารถเข้าถึงวัคซีนได้มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด-19 เป็นจำนวนมาก และในช่วงที่วัคซีนหลักของรัฐบาลมีจำนวนน้อยกว่าแผนที่วางไว้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube