fbpx
Home
|
พระราชสำนัก

พสกนิกรถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

Featured Image
ผบ.ตร. นำข้าราชการตำรวจ ถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ขณะทั่วไทย พร้อมใจจัดกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล

ผบ.ตร.นำ ถวายพระพร -3มิ.ย.64--2

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพร ชัยมงคล ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 43 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เพื่อแสดงความจงรักภักดี ของข้าราชการตำรวจ พนักงานราชการ และลูกจ้างในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ฯ

โดยมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สมาคมแม่บ้านตำรวจ และข้าราชการตำรวจในสังกัดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน จากนั้นได้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ผบ.ตร.นำ ถวายพระพร -3มิ.ย.64

 

จิตอาสา 904 ชัยภูมิ ร่วมบริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

ที่ห้องประชุมเตชะธัมโม ตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมทำพิธีเปิด”กิจกรรมจิตอาสาบริจาคโลหิต”เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เดินทางมาให้กำลังใจกับ ข้าราชการตำรวจจิตอาสาบริจาคโลหิต พร้อมทั้งนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัยนายกเหล่ากาชาด จ.ชัยภูมิ นำคณะเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ออกรับบริจาคร่วมกับ นาง มณฑิชา สุขจันทร์ ประธานแม่บ้านตำรวจ ภ.จว.ชัยภูมิ คณะ , รอง ผบก.ฯ , หัวหน้าสถานี 29 สภ. คณะแพทย์พยาบาล และข้าราชการตำรวจจิตอาสา ร่วมพิธีในครั้งนี้

ก่อนที่จะนำโลหิตที่ได้รับ การบริจาคทั้งหมดเข้าเก็บรักษาในตู้ปรับอุณหภูมิภายในคลังเลือด โรงพยาบาลจังหวัดชัยภูมิ เพื่อไว้ใช้ในการผ่าตัด และรักษาผู้ป่วยจากอุบัติเหตุร้ายแรง ซึ่งถือว่าการบริจาคโลหิตของจิตอาสา 904 ในครั้งนี้ ทั้งนี้เป็นการ แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันฯ และยังเป็นการสร้างบุญกุศลอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 ในครั้งนี้อีกด้วย

 

ชัยภูมิ-ถวายพระพร

 

ผู้ว่าฯสงขลาเปิดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” รวบรวมสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากโควิด

ที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเชียเชี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” จำนวน 1,000 ชุด เป็นการรวบรวมสิ่งของอุปโภคบริโภค ไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19)

โดยมี นายอรุณชัย ศิริมหาชัย ประธานมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเชียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ กล่าวต้อนรับ พร้อม นายอำเภอหาดใหญ่ นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ คณะกรรมการมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเชียเซี่ยงตึ้ง) และ ผู้มีเกียรติที่มาร่วมกิจกรรม ทุกท่าน

โดยมีหลายกลุ่มเป้าหมายอาทิเช่น 1 กลุ่มโรงแรม 2 กลุ่มส่งเสริมการท่องเที่ยว/มัคคุเทศก์ 3 กลุ่มบันเทิง-บริการ 4 กลุ่มทัวร์ท่องเที่ยว 5 กลุ่มผู้สูงอายุ-ผู้ป่วยติดเตียง 6กลุ่มอื่น ๆ โดยจัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพ เป็นเวลา 4 วัน ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน 64 โดยในวันนี้ เป็นการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 โดยจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญ

สาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” เป็นการรวบรวมสิ่งของอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(COVID-19) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดียิ่ง และเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ตั้งแต่ปี 2563 อย่างต่อเนื่อง

และปริมาณยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมากขึ้น ส่งผลให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และพื้นที่ข้างเคียง ได้รับผลกระทบในวงกว้างซึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบในเมืองเศรษฐกิจ ประกอบด้วย พนักงานโรงแรม สถานบริการ ,นวดแผนโบราณ , คนขับรถรับจ้าง (วินมอเตอร์ไซต์) , มัคคุเทศก์ พนักงาน และเจ้าบริษัททัวร์นำเที่ยวต่างๆ เป็นต้น

 

 

 

ข่าวเหล่ากาชาดยะลา เปิดรับบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564

วันนี้ (3มิย.64) ที่บริเวณหอประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้เปิดรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 โดยมีประชาชน และส่วนราชการทยอยเดินทางเพื่อมาบริจาคกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจ แก่ผู้บริจาคโลหิตในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดยะลาร่วมให้การต้อนรับ

สำหรับกิจกรรมการเปิดรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ได้ร่วมกับโรงพยาบาลยะลาจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล ตลอดจนให้ประชาชนชาวยะลาได้แสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ซึ่งโลหิตที่ได้รับ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดยะลา จะได้มอบให้ แก่โรงพยาบาลยะลา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่มีความต้องการใช้โลหิต ต่อไป

 

 

 

ผู้ว่าโคราชนำกำลังจิตอาสา พัฒนาคลองถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี และแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตเมือง

นครราชสีมา – วันนี้ (3 มิถุนายน 2564) ที่คลองริมทางรถไฟ บึงหัวทะเล ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

มีหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำเหล่าจิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนทุกภาคส่วน ประกอบพิธีถวายทำความเคารพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี นำกล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อย่างพร้อมเพรียงกัน

จากนั้น นำกำลังจิตอาสาพัฒนา กำจัดผักตบชวา สิ่งปฏิกูลในคูคลอง ณ คลองริมทางรถไฟ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณสามแยกหัวทะเลและน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา รวมระยะทาง กว่า 500 เมตร เพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาพัฒนา คู คลองในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

 

 

 

กองทัพภาคที่2 นำรถครัวสนาม ประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชน เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 43 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี

นครราชสีมา-วันนี้ (3 มิถุนายน 2564) ที่วัดบุ่ง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา กองทัพภาคที่ 2 โดยกองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรนารี ได้นำรถครัวสนามไปประกอบอาหารมอบให้กับประชาชนถึงบ้าน ในโครงการ “มีแล้วแบ่งปัน” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 43 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564

โดยนำรถครัวสนามไปประกอบอาหารปรุงสุก เมนูกระเพราไก่ ไข่ดาว จำนวน 1,000 กล่อง แล้วให้กำลังพลจิตอาสาพระราชทานเราทำความดีด้วยหัวใจ ขับขี่รถจักรยานยนต์ กว่า 50 คัน นำอาหารกล่องที่ปรุงเสร็จไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และถวายเป็นพระราชกุศล

พร้อมกันนี้ ยังได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 มอบให้ประชาชนได้ดูแลสุขอนามัยปลอดภัยจากโควิด-19 รวมทั้ง ยังมีบริการตัดผมให้กับพี่น้องประชาชน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีประชาชน และนักเรียนให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

 

มีแล้วแบ่งปัน-2 มีแล้วแบ่งปัน-3

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube