fbpx
Home
|
ข่าว

วธ.ช่วยปชช.จากโควิด”ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน”

Featured Image
“อิทธิพล” มอบนโยบายกระทรวงวัฒนธรรมช่วยปชช.ภายใต้โครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” กำชับบุคลากรลงพื้นที่อย่างระมัดระวัง ปฏิบัติตามสธ.เคร่งครัด

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยว่า ตามที่พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีนโยบายให้ทุกกระทรวงและหน่วยงานรัฐดำเนินมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบนโยบายช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ภายใต้โครงการ “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” โดยใช้พลังบวร มอบสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดประสานเครือข่ายศาสนาและวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ เอกชนหรือภาคประชาสังคม อาทิ ผู้นำศาสนา, สภาวัฒนธรรม, จังหวัด, อำเภอ, ตำบล, องค์กรคุณธรรม , ชุมชนคุณธรรม, อำเภอคุณธรรมและจังหวัดคุณธรรมที่มีกว่า 20,000 แห่งทั่วประเทศ, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. และเครือข่ายอื่นๆ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

โดยนายอิทธิพล กล่าวว่า กลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ ที่จะให้ความช่วยเหลือประกอบด้วย ผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวรอดูอาการ ผู้ที่ออกจากโรงพยาบาลและจำเป็นต้องกักตัวรอดูอาการ ซึ่งไม่สามารถออกไปหาซื้ออาหารเองได้ ตลอดจนผู้ติดเชื้อที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งในเบื้องต้นขอความร่วมมือสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดถึงแนวทางดำเนินการให้ความช่วยเหลือ หลังจากนั้นประสานกับเครือข่ายทางวัฒนธรรม หน่วยงานหรือบุคคลที่มีความพร้อมเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามศักยภาพ ความพร้อมและบริบทของพื้นที่ เช่น การมอบถุงยังชีพ ถุงปันน้ำใจ จัดทำหน้ากากผ้า มอบอาหารพร้อมรับประทาน การให้ความช่วยเหลือด้านการให้คำปรึกษาและบริการข้อมูลข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับโควิด-19

ทั้งนี้นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า ตนได้กำชับบุคลากรในการลงพื้นที่ร่วมกับเครือข่ายทางวัฒนธรรม จะต้องระมัดระวังและปฏิบัติตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และกระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งประกาศ/คำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว ซึ่งโครงการ“ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” จะเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประขาชน พร้อมกันนี้ได้เปิดสายด่วนวัฒนธรรม 1765 เพื่อสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ ในการรับเรื่องร้องเรียน และช่วยประสานงาน หรือส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 อีกช่องทางหนึ่ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube