fbpx
Home
|
ข่าว

ภท.โต้เดือดถูกใส่ร้ายได้ประโยชน์นำเข้าวัคซีนModerna

Featured Image
“ภารดร” โต้เดือดภูมิใจไทยถูกโจมตีได้ประโยชน์นำเข้าวัคซีนโมเดอนา เตือนอย่าโลกสวย พร้อมโชว์เอกสาร รพ.เอกชน หารายได้โปรแกรมดูแลฉีดวัคซีน 9.9 พัน ทั้งที่เป็นวัคซีนของรัฐจัดหา

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.อ่างทอง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณี การกล่าวหา ให้ร้าย กล่าวความเท็จ กับพรรคภูมิใจไทย ว่าไปมีส่วนได้ส่วนเสียมีผลประโยชน์จากการนำเข้า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ยีห้อโมเดอนา โดยระบุดังนี้ “พรรคภูมิใจไทยพยายามนิ่งเงียบมาโดยตลอดในกรณีการนำเข้าวัคซีน เราถือว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขที่จะต้องออกมาชี้แจงต่อสาธารณะในกรณีข้อสงสัยต่างๆ

แต่เราเงียบต่อไปไม่ได้เนื่องจากเริ่มมีการกล่าวหาถึงพรรคภูมิใจไทยและ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยว่ามีส่วนได้เสีย หาผลประโยชน์จากการนำเข้าวัคซีน โดยเฉพาะตัว ล่าสุด โมเดอนา โดยกล่าวอ้างว่า ทำไมถึงไม่ให้บริษัทเอกชนนำเข้าวัคซีนเอง ต้องให้องค์การเภสัช เป็นผู้นำเข้าแต่เพียงผู้เดียว และให้ รพ.เอกชน หรือบริษัทเอกชนอื่น มาซื้อต่อจากองค์การเภสัชอีกทอดหนึ่ง โดยมีคนของภูมิใจไทยนั่งเป็นกรรมการขององค์การเภสัช

กรณีนี้ต้องไล่เรียงให้เข้าใจถึงกระบวนการการนำเข้าวัคซีน ที่ขณะนี้ทุกชนิดยังไม่ผ่านการทดลองในเฟส 3 การอนุญาติให้ใช้ เป็นแบบ Emergency use คือใช้ในกรณีฉุกเฉินซึ่งหมายความว่าในกรณีที่มีผลข้างเคียงจากวัคซีน บริษัทผู้ผลิตวัคซีน จะไม่รับผิดชอบ บริษัทวัคซีนทุกยี่ห้อจึงต้องการที่จะขายวัคซีนให้กับรัฐบาลแต่ละประเทศโดยตรงมากกว่าบริษัทเอกชน จึงเป็นที่มาของทางออกที่ให้องค์การเภสัชฯ เป็นตัวแทนของรัฐ เป็นตัวกลางในการซื้อให้รพ.เอกชน มาซื้อต่อ ซึ่งวิธีนี้จะนำมาซึ่งวัคซีนที่ราคาแพงขึ้นแน่นอนจากการที่โรงพยาบาลเอกชนไปทำกำไรจากวัคซีน ทำให้ประชาชนต้องจ่ายเงินราคาสูงในการเข้าถึงวัคซีน

เชื่อหรือไม่ว่า จะมี รพ.เอกชน รายใดจะฉีดวัคซีนที่ซื้อมาให้กับประชาชนในราคาถูกๆ หรือเท่าทุน หากคุณเชื่อเช่นนั้นโลกคุณสวยงามเหลือเกิน!! มีตัวอย่างให้เห็นชัดๆ คือกรณีที่ รพ.เอกชนยื่นมือเข้าช่วยรัฐบาลในการช่วยฉีดวัคซีน แต่ยังไม่วายเอาวัคซีนของรัฐที่ขอไปช่วยฉีด ไปจัดทำเป็นแพคเกจร่วมกับบริการต่างๆของตนเองเพื่อหาเงินจากประชาชนโดยเอาวัคซีนของรัฐ (ไม่ต้องจ่ายเงินซื้อ) เป็นตัวล่อ

การกล่าวหานายอนุทิน และเลยมาถึงพรรคภูมิใจไทย จึงเป็นเรื่องไม่แฟร์นัก และ กลายเป็นว่าพรรคภูมิใจไทยพยายามหาผลประโยชน์จากสถานะการณ์วิกฤตของประเทศซึ่งเป็นเรื่องที่เกินกว่าที่คนภูมิใจไทยจะยอมรับได้ เป็นการกล่าวหาที่ไม่มีมูล ไม่มีข้อเท็จจริงใดๆทั้งสิ้น กรุณาอย่าจับแพะชนแกะ อย่าใช้จินตนาการชุ่ยๆของตนมาใส่ร้าย กล่าวหาผู้อื่นเช่นนี้เลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube