fbpx
Home
|
ข่าว

ศักดิ์สยามสวนกลับ”มาดามเดียร์”ข้อมูลคลาดเคลื่อน

Featured Image
“ศักดิ์สยาม”สวน”มาดามเดียร์”ข้อมูลคลาดเคลื่อน รถไฟฟ้าสายสีส้ม ยันสั่งการยึดระเบียบมติ ครม. เคร่งครัด รอศาลตัดสินความจริงจะปรากฏ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ถึงกรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงเหตุผล ทำไม ส.ส.ดาวฤกษ์ ต้องงดออกเสียงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประเด็นล้มเงื่อนไขการประมูล (TOR) รถไฟฟ้าสายสีส้มและการครอบครองที่ดินเขากระโดง

ว่า ข้อมูลที่ น.ส.วทันยา นำมาโพสต์เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เพราะคดีอยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฟ้องไปตาม พรบ.วิธีพิจารณาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ พศ. 2559 มาตรา 15 ที่เห็นควรรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้อง ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ไม่ใช่เป็นการรับคำฟ้อง ทั้งนี้ ตนเองจะยังไม่มีการชี้แจงประชาชนที่อาจเข้าใจผิดกับข้อมูลดังกล่าว โดยขอให้เป็นอำนาจหน้าที่ของศาลฯ ในการพิจารณาความจริงจะปรากฏ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาได้สั่งการในเรื่องนี้ให้ดำเนินการตามระเบียบและมติคณะรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ น.ส.วทันยา ระบุ คือ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งรับคำฟ้อง กรณี บีทีเอส เป็นโจทย์ยื่นฟ้อง ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตร 36 รวม 7 คน ที่แก้ไขหลักเกณฑ์การคัดเลือกการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) และยกเลิกการประมูล ในฐานกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 1 (16) กระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และมาตรา 165

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube