fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลรธน.แจงปมคณะตุลาการศาลไม่สวมหน้ากากอนามัย

Featured Image
ศาลรธน. ชี้แจงกรณีมีภาพนิ่งคณะตุลาการศาลไม่สวมหน้ากากอนามัย ยืนยันภาพนิ่งดังกล่าวไม่ใช่ภาพในขณะที่ศาลกำลังปฎิบัติหน้าที่อ่านกับวินิจฉัย

ศาลรัฐธรรมนูญ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยคดีเมื่อวันที่5 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้ทำการถ่ายทอดภาพและเสียงการอ่านคำวินิจฉัยคดีผ่านทางโทรทัศน์วงจรปิด  และได้มีภาพนิ่งของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในลักษณะที่ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย  เข้ามาแทนที่ภาพเคลื่อนไหวของศาล ที่กำลังดำเนินกระบวนการอ่านคำวินิจฉัยอยู่ ในระยะแรก  ซึ่งคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญได้สวมหน้ากากอนามัยอยู่โดยครบถ้วนทุกท่าน  และภาพนิ่งที่แทรกเข้ามาดังกล่าว อาจเป็นเหตุให้มีความเข้าใจคาดเคลื่อนว่าคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในขณะทำการอ่านคำวินิจฉัยนั้น  เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันกับข้อเท็จจริง

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขอชี้แจงว่าภาพนิ่งดังกล่าวไม่ใช่ภาพในขณะที่ศาลกำลังปฎิบัติหน้าที่อ่านกับวินิจฉัยในคดีดังกล่าวแต่อย่างใด  หากแต่เป็นภาพที่ได้มีการบันทึกไว้ในวาระโอกาสอื่น  และนำมาใช้เฉพาะวัตถุประสงค์สำหรับประกอบการถ่ายทอดโทรทัศน์วงจรปิด  ในช่วงเวลาที่ทำการตัดภาพการถ่ายทอดให้มีเฉพาะเสียงการอ่านคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น   จึงขอเรียนให้ทราบว่าในขณะที่ศาลทำการอ่านคำวินิจฉัยอยู่นั้นคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทุกท่านได้สวมหน้ากากอนามัย   ซึ่งได้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุมการแพทยระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตลอดเวลาจนภารกิจดังกล่าวเสร็จสิ้นในเวลา 15.30 น.

อย่างไรก็ตาม คำชี้แจงของศาลเกิดขึ้น หลังจากมีการโพสต์ภาพคณะตุลาการ และเรียกร้องให้การปรับเงิน ที่ไม่ใส่หน้ากาก เหมือนกรณีของนายกรัฐมนตรี

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube