fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ปัดตอบสังคมวิจารณ์คดี”ธรรมนัส”

Featured Image
“จุรินทร์” มองการเมืองยังไม่วิกฤต รัฐบาลต้องตระหนักไม่สร้างเงื่อนไข ปัดตอบสังคมวิจารณ์ คดี”ธรรมนัส” ชี้เป็นเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ จัดการเอง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาโควิด-19 จนการกระแสชักชวนให้ย้ายประเทศว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่การเมืองไม่สามารถสงบนิ่งได้ร้อยเปอร์เซนต์ในทุกสถานการณ์ ย่อมเกิดกรณีที่มีคามเห็นไม่สอดคล้องกัน เป็นเรื่องธรรมดา เพราะขณะนี้ประเทศของเราและประเทศอื่นๆทั่วโลกกำลังเผชิญปัญหา 3 อย่างคือ โควิด -19 เศรษฐกิจและการเมืองซึ่งเรื่องโควิด-19 รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ และมีความคืบหน้าเป็นระยะ ล่าสุดยังได้ออกมาตรการมาเยียวยาประชาชนด้วย ส่วนปัญหาการเมือง
เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องหาทางแก้ไขต่อไป ซึ่งโดยภาพรวมตนมองว่ายังไม่ถือว่าเป็นวิกฤต แต่รัฐบาลจะต้องไม่ทำในสิ่งที่จะกลายเป็นเงื่อนไขให้ยิ่งเกิดปัญหา ทั้งนี้ถ้ารัฐบาลสามารถปลดสิ่งที่เป็นเงื่อนไขของปัญหาต่างๆไปได้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ปัญหาทางการเมืองบรรเทาลง

"จุรินทร์"ปัดตอบสังคมวิจารณ์คดี"ธรรมนัส"

ส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ขาดคุณสมบัติต้องห้ามในการเป็น ส.ส.หรือรัฐมนตรี แม้จะเคยต้องคำพิพากษาให้จำคุกจากคดีค้าเสพติดในประเทศออสเตรเลียมาก่อน ซึ่งทำให้รัฐบาลถูกโจมตีมากขึ้น นายจุรินทร์กล่าว ว่า เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น ซึ่งนั่นก็เป็นไปตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ และตนไมอยู่ในฐานะที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ได้ ขใอห้สอบถามพรรคพลังประชารัฐจะดีกว่า เพราะเป็นเรื่องที่อยู่ในขอบเขตความรับผิดชอบของพรรคพลังประชารัฐ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ในพื้นที่ภาคใต้กรณีมอบหมายให้นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ดูแลพื้นที่จนกว่าจะมีการจัดประชุมใหญ่และเลือกตั้งรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ขึ้นมาดูแลแทนบุคคลเดิมที่ลาออก ทั้งนี้ มีความมั่นใจว่า ในพื้นที่ภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ยังทำพื้นที่ต่อเนื่อง และยังมีความเข้มแข็งอยู่ ขณะนี้พรรคมี ส.ส.ทั้งหมด 50 ที่นั่ง มี ส.ส.ใต้ 22 ที่นั่ง แต่ความพร้อมในการส่งผู้สมัครครั้งหน้าพรรคมีความพร้อมเกือบ 100% ไม่เฉพาะภาคใต้ แต่หมายถึงทั่วประเทศ

ส่วน อดีต ส.ส. ยังคงหนักแน่นอยู่กับพรรคเหมือนเดิมหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อดีต ส.ส. และ ส.ส.ของพรรค ในภาพรวมยังถือว่าเป็นเป้าหมายสำคัญหลักของพรรคอยู่ ในแง่ของตัวบุคคลพรรคได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้วเกือบครบทุกเขตแล้ว

ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยัน มีตัวบุคคลที่จะส่งลงแข่งในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยแล้ว โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่า จากการคัดเลือก และตัดสินใจจากระดับผู้บริหาร ขณะมี 2 คน ให้เลือก เมื่อถึงเวลาสมควรว่าเป็นบุคคลใด พรรคจะประกาศตัว ในเวลาที่เหมาะสม เช่นเดียวกับ สก. พรรคได้พิจารณาวางตัวบุคคลเกือบ 100% แล้ว ส่วนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 30 เขต ก็ได้มีการเตรียมตัวไว้ มีทั้งอดีต ส.ส. ส่วนหนึ่ง และมีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ ผู้สมัครคนเก่าของพรรคประชาธิปัตย์เป็นคนที่เคยอยู่กับพรรคและจะกลับมาที่พรรคก็มีอีกส่วนหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube