fbpx
Home
|
ข่าว

รองประธานวุฒิฯยืนยันไม่มีส.ว.ติดเชื้อโควิด

Featured Image
รองประธานวุฒิสภา ยืนยัน ไม่มี ส.ว.ติดเชื้อ โควิด19 ชี้ เปิดประชุมเป็นเรื่องปกติตามวงรอบ

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง ปฏิเสธกระแสข่าว ส.ว. ติดเชื้อ โควิด-19 และยืนยันจนถึงขณะนี้ยังไม่มี ส.ว. คนใดติดเชื้อโควิด ซึ่งส่วนใหญ่ได้ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการ และประกาศของทางรัฐบาลให้อยู่ที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ แต่ยอมรับว่ามีระดับเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ หลังจากกลับภูมิลำเนาในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

และหลังจากมีพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสมัยสามัญประจำปีในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่าการเปิดประชุมเป็นเรื่องปกติตามวงรอบวาระที่กำหนดไว้แล้ว แต่สำหรับการประชุมวุฒิสภาในช่วงนี้ที่มีมาตรการและประกาศในสถานการณ์ โควิด-19 ของทางภาครัฐ วุฒิสภาจะมีการนัดประชุมหารือกับฝ่ายกิจการวิสามัญวุฒิสภา หรือวิปวุฒิสภาในสัปดาห์หน้า เพื่อหาแนวทางการประชุมและการป้องกันการแพร่ระบาด

ขณะเดียวกัน พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวย้ำจะไม่มีการละทิ้งงาน และงานฝ่ายนิติบัญญัติยังต้องเดินหน้า แต่จะต้องหาวิธีการทำงานเพื่อเป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข พร้อมกันนี้ยังฝากย้ำให้ประชาชนระมัดระวังดูแลตัวเองในช่วงการแพร่ระบาดช่วงนี้

 

 

ส.ว.เตรียมนำเงินกองทุนช่วย ปชช.จัดทำถุงยังชีพ แจกผู้ได้ปรับผลกระทบ พื้นที่กทม.ลงพื้นที่ 7 พค. ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา-ศรีนครินทร์ 9

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานดำเนินการพิจารณาบริหารกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชน กรณีสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) แถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาเพื่อประชาชนสู้ภัยโควิด-19 ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ในขณะนี้ ทางสมาชิกวุฒิสภามีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือประชาชนฯ โดยได้รับบริจาคเงินจากสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งล่าสุดยอดเงินบริจาค ณ วันพุธที่ 5 พฤษภาคม 2564 มีจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,280,233 บาท

ทั้งนี้ จากการหารือร่วมกันของสมาชิกวุฒิสภา มีความเห็นร่วมกันที่จะนำเงินบริจาคในกองทุนดังกล่าวไปจัดถุงยังชีพเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในชุมชนต่าง ๆ ในพื้นกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 2,000 ชุด โดยจะเริ่มลงพื้นที่ชุมชนเพื่อแจกถุงยังชีพ ณ ชุมชนเฟื่องฟ้าพัฒนา แขวงหนองบอน เขตประเวศและชุมชนศรีนครินทร์ 9 แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง ในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 สำหรับชุมชนอื่น ๆ จะได้กำหนดวันลงพื้นที่ต่อไป

สำหรับสิ่งของบรรจุถุงยังชีพ ตาม “โครงการสมาชิกวุฒิสภาเพื่อประชาชน ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19” ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาและบุคคลต่าง ๆ อาทิ ปลากระป๋อง 6,000 กระป๋อง น้ำตาลทราย 2,000 กิโลกรัม (ถุงละ 1 กก.) ข้าวสาร ถุงละ 5 กิโลกรัม 2,000 ถุง ในราคาพิเศษ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2,000 แพ็ค น้ำนมถั่วเหลือง 4,000 กล่อง รวมถึงน้ำตาลทราย 500 กิโลกรัม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube