fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ตรวจสอบมีการนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์จริงหรือไม่

Featured Image
“พิธา” ตรวจสอบมีการนำเข้า วัคซีนโควิด19 ไฟเซอร์ จริงหรือไม่ ขณะชวนประชาชนสู่เพื่อประเทศกลับมาอุดมสมบูรณ์เหมือนเดิม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาอ้างว่า วัคซีนโควิด19 ของไฟเซอร์ มีการนำเข้ามาในประเทศไทยแล้ว ว่า เบื้องต้นตนได้ให้ทีมงานไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าสิ่งที่นายทักษิณ กล่าวอ้างนั้นคือความจริงหรือไม่ และหากพบว่า มีการนำเข้ามาจริง ก็ต้องใช้กลไกที่มีอยู่ก็คือกรรมาธิการโควิด ที่พรรคก้าวไกลเป็นผู้เริ่มต้น เรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

ทั้งนี้นายพิธา ยังกล่าวถึงกระแสการย้ายประเทศในโซเชียลขณะนี้ว่า คนที่อยู่ในอำนาจและทุกคนในสังคมต้องถามก่อนว่าเพราะอะไร เป็นเพราะประเทศไทยยากจนอยู่กลางทะเลทรายไม่มีท่าเรือปลูกอะไรก็ไม่ขึ้นทำอะไรก็ไม่สำเร็จใช่หรือไม่ หรือแท้จริงแล้วเป็นเพียงเพราะคนไม่กี่คนที่ทำให้การบริหารจัดการในประเทศที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ จากในน้ำมีปลาในนามีข้าว กลายเป็นในน้ำมียาในนามีหนี้ มันมาจากประเทศของเราจริงๆหรือมาจากคนที่บริหารประเทศ

ถ้าหากมาจากการบริหารจัดการเพียงไม่กี่คนที่ทำให้ต้องรู้สึกท้อแท้หมดหวังและไม่เห็นอนาคต ก็คิดว่าควรจะรวมพลังกันและต่อสู้กับคนพวกนั้นแล้วทำให้ประเทศไทยกลับมาอุดมสมบูรณ์ตามศักยภาพที่ประเทศไทยมีดีกว่า

“ทักษิณ”ถาม”บิ๊กตู่”เบื่อหรือยังชี้ต้องเปิดเสรีนำเข้า​วัคซีน

 

“พิธา” มอบAirvo2 และสิ่งของจำเป็นสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด ให้โรงพยาบาลสนาม บางขุนเทียน

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนในนามกลุ่มเปลือกส้ม เข้ามอบเครื่องให้อากาศผสมออกซิเจนอัตราไหลสูง (Airvo2) และสิ่งของจำเป็นสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับโรงพยาบาลสนาม ที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19

โดยนายพิธา กล่าวถึงเหตุผลในการเลือกบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ ว่าเป็นการให้ที่ตรงจุด เปรียบเหมือนเป็นไม้ซีกงัดไม้ซุง ที่ในสถานการณ์ปัจจุบันรัฐบาลทิ้งไว้ให้ ตนยอมรับว่าหมดหวังและคิดว่าพ่ายแพ้เรื่องวัคซีนไปแล้ว ไม่ว่าจะด้านปริมาณ หรือประเภท แต่ไม่ควรพ่ายแพ้เรื่องอุปกรณ์เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายของประชาชนอีก ซึ่งเครื่องดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็น โดยจะสามารถลดภาวะโอกาสหัวใจล้มเหลว และลดความวิกฤติของผู้ป่วยได้ ลดภาระในการจำเป็นต้องพึ่งพาห้องความดันลบอย่างเดียว ลดความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ได้ ซึ่งในนามกลุ่มเปลือกส้มจึงได้ระดมทุนกันช่วยซื้อและเดินทางไปมอบให้ตาม โรงพยาบาล ต่างๆ ซึ่งนำร่องในพื้นที่ กทม. ก่อน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube