fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”รุดตรวจคลองเตยห่วงป่วยโควิดลุยรพ.สนาม

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่คลองเตย ห่วงผู้ป่วยโควิด ลุยตั้งรพ.สนาม เตรียมปรับเมืองทองรองรับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่จุดคัดกรองเชิงรุกในชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย โดยบรรยากาศพบว่า มีประชาชนเข้ามาร่วมตรวจเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยนายอนุทินได้เข้าตรวจพื้นที่รวมถึงความพร้อมของเครื่องมือ และบุคลากรพร้อมสอบถามกระบวนการทำงานและสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงให้กำลังใจบุคลลากรทางการแพทย์ในการทำงานเป็นด่านหน้า สำหรับพื้นที่ตรวจเชิงรุกถูกจัดระเบียบเป็นสัดส่วนชัดเจน เว้นระยะห่างการนั่งพักคอย เพื่อรอเรียกคิวตรวจตามขั้นตอน และทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้จะนำไปปรับการทำงานอย่างไรนายอนุทิน กล่าวว่า เราทำงานร่วมกับกรุงเทพฯ โดยกรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์ กรมการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเข้ามาสนับสนุนและแบ่งเบาการทำงาน เนื่องจากคลองเตยเป็นพื้นที่ชุมชน มีคนอาศัยอยู่จำนวนมาก ทั้งนี้หากพบผู้ป่วยก็จะใช้ระบบ ประสานกับกทมว่ามีเตียงหรือไม่ ถ้าหาก เตียงเต็มหรือล่าช้า ทางกระทรวงสาธารณสุขก็จะส่งผู้ป่วยระบายไปที่ศูนย์แรกรับ ก่อนนำส่งต่อไปถือเป็นการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ

"อนุทิน"รุดตรวจคลองเตยห่วงป่วยโควิดลุยรพ.สนาม

ส่วนความชัดเจนที่จะทำโรงพยาบาลสนามในพื้นที่คลองเตยนั้น นายอนุทินกล่าวว่า จะพยายามสร้างโรงพยาบาลโรงพยาบาล สนามในพื้นที่ที่สามารถอำนวยความสะดวกได้ เพราะถ้าใช้พื้นที่คลองเตย ที่เป็นตัวอาคารหรือสิ่งอำนวยความสะดวกก็จะค่อนข้างลำบาก พร้อมชี้แจงว่าระบบของกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้จบที่โรงพยาบาลสนามอย่างเดียว แต่จะมีการแยกผู้ป่วยตามกลุ่มเพื่อรักษาตามระดับอาการ เพราะถ้าทุกคนไปอยู่โรงพยาบาลหมดก็จะไม่มีเตียง ขณะเดียวกันมีการเตรียมพื้นที่เมืองทองธานีทำโรงพยาบาลสนามหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เป็นหนึ่งในแผนและสามารถปฏิบัติได้ทันที แต่ขณะนี้ขอให้ ค่อยๆ ขยายไปเรื่อยๆ โดยเวชภัณฑ์ ทรัพยากรทั้งหลายที่จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว แต่สถานการณ์
ปัจจุบัน ขอบริหารจัดการในระบบที่มีอยู่ก่อน พร้อมยืนยันกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้คลุมกทม แต่กระทรวงสาธารณสุขมีโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อช่วยผู้ป่วยให้ถึงมือหมอโดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube