fbpx
Home
|
ข่าว

“พิชัย”ชี้ประเทศโชคร้ายมีผู้นำไร้ความสามารถ

Featured Image
“พิชัย” ชี้ ประเทศโชคร้ายมีผู้นำไร้ความสามารถ จี้นายกฯแจงลงโทษใครมีส่วนเกี่ยวข้อทำโควิดระบาดรอบ 3 บ้าง

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวในการอภิปรายออนไลน์จัดโดย “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย” ว่า เศรษฐกิจไทยจะยังทรุดหนักและจะทรุดลงไปเรื่อยๆ ประเทศไทยโชคร้ายที่มีปัญหาการเมือง เกิดการปฏิวัติช่วงที่โลกเปลี่ยนแปลงเร็วที่สุด ประกอบกับผู้นำขาดความรู้ความสามารถ บริหารเกิดความล้มเหลวทั้งเรื่องเศรษฐกิจ การจัดหาวัคซีน การควบคุมการระบาด ตนจึงฝากรัฐบาลเตรียมรับมือกับผู้ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ที่ไวรัสจะลงปอดอีกมาก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมล้มเหลว แม้แต่รัฐมนตรียังนำนายกรัฐมนตรีไปต่อว่า นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความรู้ความสามารถ ยังนำคนไม่มีความรู้มาช่วยงาน รัฐมนตรีเศรษฐกิจยังบอกให้ประชาชนนำเงินออมออกมาใช้ ทั้งที่ประชาชนแทบจะไม่มีเงินกิน มาตรการที่รัฐแจกเงินอย่างเดียว คิดว่าจะแก้เศรษฐกิจได้ คิดแต่เรื่องเล็กๆ เหมือนกับให้การบินไทย มาขายปาท่องโก๋แล้วหวังจะแก้ปัญหาได้ ควรคิดในเรื่องใหญ่ๆ

นอกจากนี้ 200 ซีอีโอยังให้ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขสอบตก ให้คะแนนแค่ 1 ในคะแนนเต็ม 10 อีกทั้ง รัฐมนตรีบางคนโกหก ไม่ได้ไปทองหล่อ ซึ่งการระบาดโควิด-19 ครั้งนี้คาดว่าเกิดความเสียหาย 4.5 แสนล้าน แต่คนทำผิดกลับไม่ได้รับการลงโทษ

นายพิชัย กล่าวอีกว่า ผลจากความล้มเหลวการบริหารเศรษฐกิจ จัดการโควิด กังวลว่าหนี้สาธารณะประเทศไทยจะพุ่งสูง 60 เปอร์เซ็นต์ หนี้ครัวเรือนพุ่งสูงทะลุ 14 ล้านล้านบาทและเกิน 90 เปอร์เซ็นต์ของจีดีพี แทบทุกครัวเรือนมีหนี้ คนส่วนใหญ่มีหนี้ ไม่รู้จะหาเงินมาใช้หนี้อย่างไร หนี้ภาคธุรกิจก็มีปัญหา เกิดหนี้เสียเยอะ รัฐบาลยังไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไข และอาจส่งผลถึงภาคธนาคารต่างๆ

โดยนายพิชัย ระบุว่า การระบาดเกิดจากคนในรัฐบาล จึงอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ชี้แจง ลงโทษ ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง และขอให้เร่งทั้งจัดหาวัคซีน มีแผนงานบริหารจัดการให้ชัดเจน ขอให้ช่วยเหลือ SME ให้รอด รัฐบาลควรหาคนที่ทำธุรกิจจริงรู้จริงมาช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการธุรกิจ จากนั้นเร่งสร้างความมั่นใจกลับมาโดยเร็ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube