fbpx
Home
|
ข่าว

ศาลรธน.นัดอ่านคำวินิจฉัยตามกำหนด

Featured Image
ศาลรธน. นัดอ่านคำวินิจฉัยตามกำหนด คงเข้มมาตรการป้องกันโควิด จัดให้สื่อมวลชนบริเวณด้านนอก

สำนักงานประชาสัมพันธ์ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้แจงผ่านไลน์ห้องสื่อมวลชนของศาลรัฐธรรมนูญ ศาลยังคงนัดตัดสินและอ่านคำวินิจฉัยคำร้องวันพุธที่ 5 และ 21 พ.ค. ตามนัด โดยระบุว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้กำหนดวันอ่านคำวินิจฉัย เรื่อง ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 วรรคหนึ่ง และมาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า สมาชิกภาพของ ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 ( 6 ) ประกอบมาตรา 98 ( 10 ) และความเป็นรัฐมนตรีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4 ) ประกอบมาตรา 160 ( 6) และมาตรา 98 ( 10 ) หรือไม่ (เรื่องพิจารณาที่ 13/2563 ) ในวันที่ 5 พ.ค. เวลา 15.00 น.

และเรื่องที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งคำร้องของนางสาวจินตนันท์ ชญาต์รศุภนิมิต และพล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 213 (เรื่องพิจารณาที่ ต. 44/2563 )ในวันพุธที่ 12 พ.ค. เวลา 15.00 น.

ขออนุญาตเรียนให้ทราบว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจะอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชน โดยมีการถ่ายทอดสดภาพและเสียงการอ่านคำวินิจฉัย มายังบริเวณโถงชั้น 2 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ และการสตรีมมิ่ง ถ่ายทอดไฟล์มัลติมีเดียทั้งภาพและเสียงผ่านเครือข่ายระบบอินเทอร์เน็ต ช่องทางยูทูปของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ตามวันและเวลาดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่เลื่อน แต่จะคงเข้มมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยจะยังคงยึดระเบียบวิธีปฎิบัติของศาล และมาตราการที่เพิ่มขึ้นมา คือ จะจัดให้สื่อมวลชนบริเวณด้านนอก จากเดิมที่เคยกันพื้นที่และเปิดให้ใช้ห้องสื่อฯได้ แต่ของด และจะติดตั้งโทรทัศน์พร้อมถ่ายทอดสดลงมาที่บริเวณโถงภาพในอาคาร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube