fbpx
Home
|
ข่าว

ไทยได้รับเลือกนั่ง กมธ.สหประชาชาติ

Featured Image
ไทยได้รับเลือกนั่ง กมธ.สหประชาชาติ เชื่อมั่นงานป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญาและการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แถลงแถลงเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา คณะมนตรีว่าด้วยเศรษฐกิจและความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ECOSOC มีมติเลือกประเทศไทยได้เป็นสมาชิกคณะกรรมาธิการสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา รวมทั้งเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารขององค์การเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ ซึ่งจะมีวาระปี 2022-2024 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีบทบาทเป็นที่ยอมรับ
ในด้านการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา ที่ไทยได้รับเลือกตั้งต่อเนื่องมาเป็นเวลากว่า 20ปี

โดยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา สมัยที่ 21 ทีทรงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมหลักนิติธรรมและความร่วมมือในด้านการป้องกันอาชญากรรมและด้านความยุติธรรมทางอาญา

ส่วนคณะกรรมการบริหารขององค์การเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศและเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่งสหประชาชาติ ที่ไทยได้รับเลือกนั้นทำให้ไทยได้แสดงบทบาทในเวทีระหว่างประเทศ มีส่วนร่วมและเป็นที่ยอมรับในการพัฒนานโยบายและปฏิบัติเกี่ยวกับสตรีระหว่างประเทศเป็นประโยชน์ในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube