fbpx
Home
|
ข่าว

“ประยุทธ์”ยอมถอยพรรคร่วมรบ.เคลียร์แบ่งพื้นที่ดูแลใหม่

Featured Image
“ประยุทธ์”ยอมถอย พรรคร่วมรัฐบาล เคลียร์แบ่งพื้นที่รัฐมนตรีดูแลใหม่ “ธรรมนัส”ยังคุมใต้บางจังหวัด “วิษณุ” เผยเคาะจบพรุ่งนี้เตรียมให้ลงนามคำสั่งใหม่

ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งภายใน พรรคร่วมรัฐบาล อย่างหนัก เนื่องจากรัฐมนตรี แต่ละกระทรวงกำลังเร่งทำโครงการบริหารพื้นที่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงตนเอง และกำลังเร่งสานงานในพื้นที่ที่ทำไว้เดิมให้ประสบความสำเร็จ จึงอยากดูแลพื้นที่เดิม

โดยหัวหน้าพรรคการเมืองแต่ละพรรค จึงได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอดูแลพื้นที่เดิม ซึ่งนายกฯ รับทราบความต้องการของรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว จึงมอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ประสานรัฐมนตรีแต่ละพรรค เพื่อนำมาปรับแก้ไขคำสั่งใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยินยอมตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอมา แต่อาจมีบางพื้นที่ที่รัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องคงไว้ในฐานะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังคงได้รับมอบหมายให้เข้าไปดูแลพื้นที่บางจังหวัด เพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันตามนโยบายรัฐบาล

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ให้ยึดคำสั่งฉบับแรกครั้งที่หนึ่ง คือ คำสั่งนายกรัฐมนตรีฉบับที่ 243/2563 เหมือนเดิมแต่ตอนนี้ไม่เรียบร้อย ยังมีบางคนขอเปลี่ยนแปลงจังหวัด ซึ่งในวันที่ 29 เม.ย.นี้ จะเสร็จเรียบร้อย และนำเสนอให้นายกรัฐมนตรีลงนามคำสั่ง โดยไม่ต้องนำเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อให้ความเห็นชอบอีก

นอกจากนี้ ยังมีบางคนขอเปลี่ยนจังหวัดและสลับจังหวัดกันเอง ก็แล้วแต่ความสมัครใจและความยินยอมของแต่ละคน แต่ตนไม่สามารถบอกได้ว่าใครขอสลับหรือเปลี่ยนแปลงบ้าง เพราะรายละเอียดยังไม่เสร็จเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นายกรัฐมนตรี เซ็นต์ลงนามแล้ว จะถือว่าคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด ที่ครม.เห็นชอบเมื่อวันที่ 20 เม.ย.จะยกเลิกไปทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube