fbpx
Home
|
ข่าว

กห.กำชับเร่งแปรสภาพ SQเป็น Hospitel

Featured Image
กห.กำชับเร่งแปรสภาพ SQ ที่มีความพร้อมทั้ง 8 แห่ง รวม 3,133 เตียงให้สามารถทำหน้าที่เป็น Hospitel ได้ภายในต้นเดือน พ.ค.นี้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและ ปลัดกระทรวงกลาโหม ประชุมร่วมกับ หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม เหล่าทัพ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. และตำรวจผ่านระบบทางไกล ณ ศาลาว่าการกลาโหม เพื่อติดตามขับเคลื่อนการสนับสนุนการแก้ปัญหาโควิด-19 ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยพล.อ.ชัยชาญ ได้กล่าวย้ำ แสดงความขอบคุณจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกำลังพลทุกเหล่าทัพ ที่ได้ร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย ช่วยแก้ปัญหาภาวะขาดแคลนโลหิตในปัจจุบันสำหรับรักษาผู้ป่วยในสถานพยาบาลต่างๆ และขอให้จัดตั้ง “ศูนย์บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19” ในทุกเหล่าทัพและใช้ทรัพยากรของกองทัพที่มีอยู่เข้าไปช่วยเสริมและสนับสนุน กทม.และกระทรวงสาธารณสุขคลี่คลายปัญหาการบริหารจัดการผู้ป่วยภาวะเร่งด่วนในปัจจุบัน ที่พบการติดเชื้อเพิ่มและมีจำนวนมากในหลายพื้นที่

ทั้งนี้พล.อ.ชัยชาญ ได้กำชับให้ เร่งแปรสภาพ SQ ที่มีความพร้อมทั้ง 8 แห่ง รวม 3,133 เตียง ให้สามารถทำหน้าที่เป็น Hospitel ได้ภายในต้นเดือน พ.ค.นี้ เพื่อรองรับผู้ป่วยรอการฟื้นตัวจากโรงพยาบาลหลัก พร้อมทั้งขอให้พิจารณาจัดตั้ง รพ.สนามในพื้นที่หน่วยทหารเพิ่มเติม และสนับสนุนส่วนราชการต่างๆจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มในพื้นที่ กทม.ในคราวเดียวกัน โดยเฉพาะการสนับสนุนจัดตั้ง รพ.สนามในพื้นที่คลองเตย ที่พบผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก พร้อมกันนี้ขอให้ประสานกับศูนย์เอราวัณ กทม. สนับสนุนยานพาหนะ เพื่อเร่งเข้าไปรับผู้ป่วยรอการรักษาตามที่พักอาศัยเข้ารับการรักษาในระบบโดยเร็ว และขอให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ ทหารและเจ้าหน้าที่ สนับสนุนการเร่งกระจายฉีดวัคซีนที่กำลังจะเข้ามาจำนวนมากในเร็วๆ นี้ ไปยังประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่างๆในแต่ละพื้นที่โดยเร็ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube