fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”เร่งช่วยแรงงาน5จังหวัดเสี่ยงสูง

Featured Image
พล.อ.ประวิตร เร่งช่วยแรงงาน 5 จ.ว.กลุ่มเสี่ยงสูง สั่งตั้ง รพ.เด็กติดโควิค-19 ย้ำ พปชร. ตั้งศูนย์โควิดช่วยประชาชน หวังลดการตกค้างผู้ป่วย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เพื่อติดตามผลการดำเนินการตรวจ โควิด-19 เชิงรุกให้แก่ แรงงานกลุ่มเสี่ยงโดยได้มอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงาน ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน อย่างถ้วนหน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่ง แรงงานทุกกลุ่ม และผู้ประกอบการทุกประเภท ไม่สามารถประกอบอาชีพ ได้เป็นปกติ

โดยนโยบายเร่งด่วน ของรัฐบาล อาทิ มาตรการการคัดกรองและป้องกันการติดเชื้อโรคโควิด-19 เชิงรุก ใน 5 จังหวัด ที่มีกลุ่มเสี่ยงจำนวนมาก ได้แก่ กทม.,ปทุมธานี,นนทบุรี,ชลบุรี และเชียงใหม่ ให้เป็นไปตามมาตรการที่ สธ. กำหนด อย่างเคร่งครัด และขอให้ช่วยเหลือผู้ประกันตน กลุ่มเสี่ยงอย่างรวดเร็ว โดยให้ประสานกับโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมในการเตรียมแผนรองรับผู้ประกันตน ที่อาจติดโรคโควิด-19 สำหรับผู้ที่ยังไม่แสดงอาการโดยให้ประสาน การส่งตัวไปยัง Hospitel ต่อไป นอกจากนั้น ยังขอให้กระทรวงแรงงานเร่งช่วยเหลือคนทำงาน และ แรงงานนอกระบบ ที่อาจว่างงานจากสถานการณ์ โควิด-19 เช่น พนักงาน Grab เป็นต้น รวมถึง การพัฒนาทักษะฝีมือในรูปแบบที่เหมาะสม พร้อมทั้งได้ กำชับหรทรวงแรงงานประสานความร่วมมือ กับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เร่งสร้าง โรงพยาบาลรองรับเด็ก ที่ติดโควิด-19 เพิ่มเติม ด้วย
ซึ่งรัฐบาลมีความจริงใจ ที่จะเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว พร้อมยืนยัน จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เป็นอันขาด

อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้เป็นผู้แทนรัฐบาลมอบ “เงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ” ซึ่งเป็นเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลเพิ่มเติม ให้แก่ ตัวแทนลูกจ้างบริษัท บริลเลียนท์ อัลไลแอนท์ จำกัด จ.สมุทรปราการ ที่ถูกเลิกจ้าง จำนวน 1,161 คน เป็นเงิน 21,465,350 บาท เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา ลูกจ้าง ต่อไป

 

พล.อ.ประวิตร ย้ำพปชร.ตั้งศูนย์โควิดช่วยประชาชน หวังลดการตกค้างผู้ป่วย “สุชาติ”อ้างออกจากที่ประชุมไปก่อนไม่รู้เรื่องนายกฯตำนิ ครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเปิดศูนย์ประสานงานแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อ แต่ไม่มีเตียงในการรักษา จึงจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้รวดเร็วเพื่อไม่ให้มีการตกค้าง โดยให้หัวหน้าภาคเป็นผู้ประสานงานและตั้งศูนย์ขึ้นทุกจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นายกรัฐมนตรี พูดถึงรัฐมนตรีบางคนนินทา ว่า ไม่ทราบเพราะออกจากวงประชุม ครม. ไปก่อน ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

 

พล.อ.ประวิตร มั่นใจพรรคร่วมไม่มีปัญหา มีเอกภาพ ไม่จำเป็นต้องคุย คำสั่งแบ่งงานนายกฯแจงแล้ว ไม่รู้ตำหนิใครนินทา โอนอำนาจเรื่องปกติ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลมีความน้อยใจเกิดขึ้น ยืนยันว่า ไม่มีอะไร ไปไม่จำเป็นต้องพูดคุยกัน เพราะไม่มีอะไรส่วนการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ที่มองว่าพรรคพลังประชารัฐจะไปฮุบฐานเสียงภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายกรัฐมนตรี ชี้แจงไปแล้วจึงไม่ขอตอบ เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรค แล้วแต่นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของพรรค

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์มีความกังวลว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะมาดูแลพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และย้ำตอบไปแล้ว เช่นเดียวกับกรณีนายกรัฐมนตรีตำหนิในที่ประชุม ครม. ว่ามีรัฐมนตรีบางคนนินทา โดยไม่ทราบว่านายกฯ ตำหนิใคร และเรื่องนี้ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นเอกภาพในการทำงานเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ตอนนี้ต้องมุ่งการบริหารงานของรัฐบาลก่อนดีกว่า เรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน

ส่วนการรวบอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับ ให้นายกฯ ดูแลเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด พล.อ. ประวิตร ระบุว่าเป็นการชั่วคราว เพื่อให้เป็นเอกภาพในการสั่งการของนายกฯ ให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นคงไม่ทำ ยืนยันว่าอำนาจของกระทรวงต่างๆ ยังเหมือนเดิม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube