fbpx
Home
|
ข่าว

สธ.ชงศบค.เคอร์ฟิวสกัดโควิด

Featured Image
สธ. เตรียม เสนอแผนยกระดับพื้นที่แพร่ระบาด ยัน ไม่ถึงขั้นเคอร์ฟิวทั้งประเทศ ชี้ ล็อกดาวน์เป็นอำนาจผู้ว่าฯ เร่งแก้ปัญหาห้องไอซียู

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าสัปดาห์นี้เตรียมเสนอแผนยกระดับพื้นที่แพร่ระบาด เพื่อควบคุมสถานการณ์โควิดต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 29 เมษายนนี้ ยืนยันยังไม่ถึงขั้นเคอร์ฟิวทั้งประเทศ เพราะจะต้องพิจารณาตามเกณฑ์เป็นหลัก

ส่วนบางจังหวัดที่มีการล็อกดาวน์ก็เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดที่จะพิจารณาตามเกณฑ์เช่นกัน เพื่อลดการพบปะผู้คนให้มากที่สุด ส่วนห้องไอซียูที่รองรับผู้ป่วยอาการหนักมีจำนวนห้องลดลง ซึ่งอาจเสี่ยงกับอัตราการเสียชีวิต ทางกระทรวงฯ จึงมีมาตรการ หมุนเวียนเตียงให้มากขึ้น โดยการลดจำนวนวัน ของการรักษาลงให้เหลือ 10 วัน และพยายามขอความร่วมมือแต่ละโรงพยาบาลเพิ่มพื้นที่ห้องไอซียูมากขึ้น พร้อมยอมรับว่า อาจจะกระทบผู้ป่วยไอซียูที่ไม่เกี่ยวข้องกับโควิด

สำหรับแถลงการณ์ของกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่ออกมาตำหนิการจัดการของภาครัฐที่สะท้อนการจัดการโควิดที่ล้มเหลว โดยเฉพาะเรื่องเตียงนั้น นายสาธิต กล่าวว่า พร้อมรับฟังทุกความเห็นและต้องชี้แจงในสิ่งที่ทำดีแล้วหรือจะต้องปรับปรุงส่วนไหน ขณะที่อุปกรณ์การแพทย์และยา ยืนยันว่า ขณะนี้มีเพียงพอในการรองรับสถานการณ์โควิด

ขณะเดียวกัน กรณีพยาบาลเสียชีวิต ภายหลังจากการฉีดวัคซีนนั้น ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว ว่าเกิดจากอะไรและจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube