fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนิกานต์”ขอบคุณบุคลากรสู้โควิด-“ภาดาท์”สละสิทธิ์ฉีดวัคซีน

Featured Image
“ธนิกานต์” ขอบคุณบุคลาการการแพทย์ดูแลประชาชนสู้โควิด ขอเป็นส่วนหนึ่งช่วยรณรงค์ “ฉีดวัคซีนช่วยชาติ” ขณะที่ “ภาดาท์” สละสิทธิ์ฉีดวัคซีน

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาที่ สถาบันบำราศนราดูร เพื่อรับการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 พร้อมกล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังและดูแลประชาชนท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่องโดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ในการรองรับระบบสาธารณสุข ลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ จึงมารับวัคซีนป้องกันโควิด19 และจะร่วมรณรงค์ “ฉีดวัคซีนช่วยชาติ” ให้ประชาชนในเขตบางซื่อ-ดุสิต มารับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ความปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บเป็นความปลอดภัยทางกายภาพ ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มสื่อสารผ่านโครงการ Woman Homeland Security เพื่อให้ผู้หญิงในชุมชนเป็นตัวแทนสื่อสารให้สมาชิกในครอบครัว สมาชิกในชุมชนมีความรู้ความเข้าใจด้านวัคซีน ให้เห็นถึงประโยชน์ และความสำคัญ พร้อมร่วมแรงร่วมใจรับวัคซีนป้องกันโควิดให้มากที่สุด จึงเกิดเป็นแนวคิด ‘ฉีดวัคซีนช่วยชาติ’ คือ หากประชาชน 60-70% ในประเทศฉีดวัคซีน ก็จะเกิดภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสได้ และในระดับภูมิคุ้มกันส่วนบุคคล วัคซีนก็จะช่วยลดอัตราการเกิดโรค ลดความรุนแรงของโรค และลดอัตราการเสียชีวิต ซึ่งจะช่วยลดภาระงานของทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคน

ขณะที่ น.ส. ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้แจ้งข้อความให้ ส.ส. ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดนั้น และตอนนี้ ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลได้ทยอยเดินทางไปฉีดกันบ้างแล้ว ตนไม่สามารถรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ได้ เนื่องจากส่วนตัวมีประวัติแพ้ยาและแพ้อาหารรุนแรงหลายชนิดและเมื่อแพ้จะรุนแรงถึงขั้นหายใจไม่ออกดังนั้นจึงจำเป็นต้องขอสละสิทธิ์นี้ไป

สำหรับประชาชนคนใดที่มีข้อจำกัดด้านสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์และแจ้งประวัติสุขภาพให้ครบถ้วนก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อหลีกเลี่ยงอาการ ไม่พึงประสงค์ ผู้ที่มีประวัติแพ้ยาหรือมีโรคประจำตัวก็ควรปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสุขภาพเบื้องต้นของตนเองก่อนและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดในการดูแลตนเองเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube