fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”วาง3แนวทางแก้ปัญหาเตียงเต็มรับมือโควิด

Featured Image
“สาธิต” ยันสาธารณสุข วาง 3 แนวทางแก้ปัญหาเตียงเต็มรับมือโควิดระบาด ลั่นขอทำงานให้ดีที่สุด ปัดน้ำยาตรวจหมด แต่คนติดเชื้อเพิ่ม ต้องปิดรับการตรวจก่อน

นาย สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแก้ปัญหาเตียงเต็มและโรงพยาบาลไม่รับตรวจโควิด เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยยืนยันต้องเรียบร้อยภายใน 2 วัน คาดว่า วันจันทร์นี้จะดีขึ้น ทั้งนี้ ได้วางแนวทางและการแก้ปัญหาไว้ 3 แนวทาง คือ

  1. การใช้ระบบบริหารเตียงรวมทุกโรงพยาบาล ทุกสังกัด โดยการคีย์จำนวนเตียงที่ใช้ ให้รู้จำนวนเตียงว่าง เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด
  2. การฟื้น Hospitel 2,000 เตียง ให้กลุ่มเสี่ยงที่ยังไม่มีอาการ ไม่มีโรคประจำตัว เพื่อนำมากักตัวให้ครบ 14 วัน สามารถช่วยถ่ายคนไข้จากโรงพยาบาลได้
  3. การเพิ่มโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น

พร้อมกันนี้ ได้ชี้แจง กรณีน้ำยาตรวจโควิดหลายโรงพยาบาลหมดว่า จริงๆ แล้ว น้ำยาไม่ได้หมด แต่มีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น ทำให้เตียงเต็ม ก็โหลดงานของทุกคน ดังนั้น การตรวจเชื้อในแลบต้องใช้คน ใช้เวลา ทั้งนี้ เมื่อเยอะมากขึ้น หากตรวจแล้วพบมีเชื้อ ก็ต้องแอดมิททันที จึงมีปัญหาเตียงไม่พอ ดังนั้น ทางโรงพยาบาลจึงปิดรับการตรวจก่อน

ส่วนความมั่นใจในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ นายสาธิต ระบุว่า ยังไม่ถึงกับมั่นใจ แต่จะทำให้ดีที่สุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube