fbpx
Home
|
ข่าว

“พิธา”ติงรบ.จัดการโควิดแบบวัวหายล้อมคอก

Featured Image
“พิธา” ติงรัฐบาลจัดการโควิดแบบวัวหายล้อมคอก ถามมีแผนสำรองจัดหาวัคซีนหรือไม่ จี้รัฐมนตรีติดโควิดเปิดเผยไทม์ไลน์

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดการเรื่องโควิด-19 ของรัฐบาล หลังจากมีการระบาดระลอกใหม่ ว่า การจัดการของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาโควิด-19 ในตอนนี้เปรียบเสมือน วัวหายล้อมคอก ซึ่งมีหลายประเด็นที่รัฐบาลเผาเวลาทิ้ง

เรื่องแรกคือเรื่องการกระจายวัคซีน ที่เหมือนการแทงม้าตัวเดียว และทำการกระจายวัคซีนล่าช้า เพราะศูนย์กระจายวัคซีนในประเทศมีน้อยเกินไป

ประเด็นที่ 2 คือ เรื่องวัคซีนที่มีการเตือนมาตลอดว่าการมีเพียงสองยี่ห้อเป็นความเสี่ยงเกินไป เพราะทุกวันนี้วัคซีนกลายพันธุ์ไปหลายรูปแบบ อย่างที่ จ.ภูเก็ตแม้จะมีการฉีดวัคซีนซิโนแวคที่มาจากประเทศจีน ทั้งภูเก็ตก็ไม่สามารถเปิดการท่องเที่ยวได้ เพราะไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวทางยุโรปที่อาจจะมีเชื้อโควิดสายพันธุ์อื่น ทั้งนี้เมื่อรู้แล้วว่าวัคซีนกลายพันธุ์แทนที่จะเลือกวัคซีนอื่นมาเพิ่มก็ไม่ทำ จึงต้องตั้งคำถามมาตลอดว่า รัฐบาลมีแผนสำรองหรือไม่ ในการจัดหาวัคซีนประเภทอื่น และบริหารจัดการโควิดตอนนี้อย่างไร

ประเด็นที่ 3 คือ โควิดครั้งนี้เรียกได้ว่าติดคนรวยซวยคนจน เพราะครั้งนี้เลวร้ายกว่าทุกครั้งเพราะติดเชื้อในคนที่มีตำแหน่ง แต่คนที่จะต้องชัตดาวน์อีกครั้งคือประชาชนที่ไม่รู้เรื่องอะไร ถ้าอยากแสดงสปิริต รัฐมนตรี และ ส.ส. ที่ติดโควิด ต้องเปิดเผยทามไลน์ที่ชัดเจน และตรวจสอบแอปพลิเคชันหมอชนะ และเราชนะว่าได้ผลจริงหรือไม่ หากไม่ได้ผลจริงก็เท่ากับเผาเวลาให้มันหมดไป เพราะในต่างประเทศหากรัฐมนตรีคนใดติดเชื้อก็จะออกมาแสดงความรับผิดชอบ ดังนั้นจึงต้องถามหาวุฒิภาวะ และภาวะผู้นำจากรัฐมนตรีไทยด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube