fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาฯยันสภาไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด

Featured Image
เลขาฯสภา ยัน ตรวจเชื้อ จนท.ประชุม กมธ. แล้ว ไม่มีใครติดเชื้อ พร้อมให้กักตัว 14 วัน สังเกตุอาการ ย้ำสภาเข้มงวดมาตรการโควิด

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีผู้เข้าร่วมประชุมกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาเหมืองแร่เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา และเพิ่งทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น เมื่อวานนี้ ( 8 เม.ย. ) หลังจากทราบเรื่อง ได้สั่งการให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว และผลยืนยันเป็นลบ ไม่มีผู้ใดติดเชื้อ แต่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกักตัวตามมาตรการ 14 วันแล้ว เช่นเดียวกับข้าราชการอื่นๆ ที่มีความเสี่ยง ยืนยันว่า บุคคลากรของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ณ เวลานี้ยังไม่มีผู้ใดติดเชื้อโควิด-19 และรัฐสภาเตรียมที่จะจัดทำบิ๊กคลีนนิ่งอีกครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจ พร้อมยืนยันด้วยว่า รัฐสภาให้ความสำคัญกับการระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากเกิดกรณีล่าสุดได้สั่งการยกระดับมาตรการการคัดกรองอย่างเข้มงวดและกำชับให้ทุกคนที่เข้ามาในสภาต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยและการรักษาระยะห่าง พร้อมเพิ่มวงรอบในการทำความสะอาดมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ลดข้าราชการบางส่วนงานที่สามารถปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บ้านได้เพื่อลดจำนวนผู้เข้าออก และยังได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสื่อมวลชนกลุ่มเสี่ยงไม่เข้ามาปฏิบัติงานในรัฐสภาเช่นเดียวกับสมาชิกกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญทางการเมืองและติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนได้มีการกักตัวและลาประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ด้าน นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาการออกประทานบัตรเหมืองแร่และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ เปิดเผยว่า จากการไปตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. เนื่องจากกรณีนายสมัย ลี้สกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งมาร่วมประชุม กมธ. เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ติดโควิดนั้น ผลการตรวจออกมาแล้ว ทั้งคณะ กมธ.ฯ จำนวน 39 คน รวม ส.ส. เจ้าหน้าที่และผูปฎิบัติงาน มีผลเป็นลบทั้งหมด โดยในเบื้องต้นแพทย์แนะนำว่า แม้จะตรวจไม่พบเชื่อ แต่ขอให้กักตัว 14 วันเพื่อความสบายใจและรับผิดชอบต่อสังคม เพราะเราอาจติดเมื่อไหร่ไม่รู้ แม้จะเข้าใจว่านายสมัยอาจจะติดวันที่ 5 เม.ย.ก็ตาม

โดยเรื่องนี้ตนยังไม่ได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภารับทราบ แต่เชื่าว่า นายชวน และสภาฯคงทราบจากข่าวแล้วว่า กมธ.ทั้ง 39 คน ไม่มีปัญหา ดังนั้น ของให้สบายใจได้ ว่า กมธ. ไม่ได้เอาเชื้อโควิดไปติดใคร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube