fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร”จี้นายกฯรับผิดชอบโควิดระบาดหนัก

Featured Image
“จตุพร” จี้ นายกฯรับผิดชอบ โควิดระบาดหนัก พร้อมประกาศยุติการชุมนุม พบกันหลังสงกรานต์

นาย จตุพร พรหมพันธุ์ ประธานร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)แถลงบนเวทีสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ว่า สถานการณ์ covid-19 ซึ่งมาพร้อมกับการชุมนุมทุกครั้ง รอบแรกคือทองหล่อ สนามมวยลุมพินี และแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ถามว่าคนที่ต้องรับผิดชอบคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นเราต้องแสดงความรับผิดชอบ ว่าเรามีวุฒิภาวะเหนือกว่า คนเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย โดยจะยุติการชุมนุมชั่วคราว รอให้โควิดคลี่คลายก่อน แล้วจะเริ่มกันวันไหนจะแถลงกันอีกครั้ง

ส่วนเรื่องคดีความตนได้เซ็นมอบอำนาจให้ทนายความไป ยื่นฟ้องนายสนธยา สวัสดี 3 ก็คือ หมิ่นประมาท , แจ้งความเท็จ  และข้อหา มาตรา 112 เพราะ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ไม่มีข้อความใดคุ้มครองพลเอกประยุทธ์

พร้อมฝากข้อความในระหว่างสงกรานต์ไปถึงทั้งสองฝ่าย  ฝ่ายที่เป็นกลไกรัฐ หากยังบิดเบือนว่าคนที่มาไล่พลเอกประยุทธ์ออกไปนั้นเป็นพวกที่หมิ่นสถาบันฯ ตนจะจัดการดำเนินทางกฎหมายอย่างไม่เว้น และฝากถึงฝ่ายเดียวกัน อย่าคิดหยุมหยิม เพราะเรื่องใหญ่กว่า คือพลเอกประยุทธ์ต้องออกไป จากนั้นมีการเปิดเพลงราชดำเนินส่งท้ายพร้อมประกาศว่า พบกันหลังสงกรานต์

นายจตุพร แถลง ว่าสถานการณ์ทางการเมืองถัดจากนี้ไป ที่มาจัดกันที่อนุสรณ์สถาน ไม่ต้องการให้เอาคนมามาก แต่ต้องการใช้ที่อันนี้สื่อความไปยังประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้เห็นว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่สมควรอยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปได้แม้แต่เพียงวันเดียวเราว่าใครจะต่อสู้อย่างไรเราเคารพในสิทธิเสรีภาพนั้น ก็เห็นว่าหากพลเอกประยุทธ์ไม่อยู่ จะไม่มีวันได้ข้อเรียกร้องต่างๆ พร้อมยืนยัน ระบบประชาธิปไตยที่สวยงามที่สุดคือความแตกต่าง ใครเชื่ออย่างไรก็ให้ต่อสู้ตามความเชื่อนั้นโดยไม่ขัดแย้งกัน หลังมีข้อครหาว่าไปลดเพดานของกลุ่มราษฎร

ดังนั้นหากประชาชนไม่สามัคคีกันก็ไม่มีวันชนะได้ และสิ่งที่ทำ เราคิดดีเพื่อชาติบ้านเมือง และตลอด 15 ปีนี้ทุกฝ่ายมีประวัติศาสตร์ความเจ็บปวดไม่มีวันลืมได้ แต่หากประชาชนไม่สามัคคีกันพลเอกประยุทธ์จะอยู่ในตำแหน่งต่อไปอีก 6 ปี ดังนั้นจึงขอให้วางเรื่องของเราไว้ก่อน และเชื่อว่าอีกไม่นานฉันทามติจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube