fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเปิดใช้มอเตอร์เวย์ปากช่อง-สีคิ้ว

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ควง มท.1 ประเดิมทดลองใช้มอเตอร์เวย์ ปากช่อง – สีคิ้ว เตรียมระบายรถสายอีสานรับสงกรานต์ฟรี ขอปชช.ระมัดระวังโควิดช่วงสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ท.ปรีชา จึงมั่นคง แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็นประธานในพิธี เปิดใช้งานทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน – นครราชสีมา ช่วง อ.ปากช่อง – อ.สีคิ้ว เพื่อรองรับการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

นายกฯเปิดใช้มอเตอร์เวย์ปากช่อง-สีคิ้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถือโอกาสมาตรวจเยี่ยมทุกพื้นที่ เพื่อติดตามความก้าวหน้า และอุปสรรคต่างๆ เพื่อเร่งรัดแผนงานให้เกิดความรวดเร็ว บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทุกรัฐบาลที่ผ่านมามีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่รัฐบาลนี้เข้ามมาได้นำเอาแผนมาทบทวนใหม่ทั้งหมด เพื่อวางแผนทั้งประเทศ ทุกจะทำอย่างไรให้มีเส้นทางหลักในการเชื่อมต่อกลุ่มจังหวัด และต้องนึกถึงประชาชนที่จะต้องเสียประโยชน์จากเวลาที่เสียไป พร้อมกับยืนยันรัฐบาลจะทำอย่างเต็มที่เพื่อตอบสนองประชาชนในทุกมิติ ยอมรับว่าประชาชนมีปัญหาในการเข้าถึงโอกาส ซึ่งยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จะต้องวาดวิสัยทัศน์ของรัฐบาลคืออะไร นั่นคือมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ประเทศชาติมั่นคง บ้านเมืองไม่มีภัยทั้งจากนอกประเทศ ในประเทศ และไม่มีความขัดแย้ง การแก้ไขปัญหาไม่ใช่เพียงแต่ทำโครงการเปิดผ้าแพรคลุมป้าย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงโครงการ รถไฟความเร็วสูงที่จะเชื่อมต่อไปยัง สปป.ลาว นั้น ขณะนี้ไทยยังไม่พร้อม เพราะมีระเบียบในการทำงานที่ต่างกัน พร้อมขออย่าไปสนใจในเรื่องไม่ใช่เรื่อง เพราะปัจจุบันต้องให้ความสำคัญในเรื่องเศรษฐกิจ การแก้ไขปัญหาโควิด -19 ปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ซึ่งคนไทยต้องมีหลักคิดใหม่ ตนบังคับใครไม่ได้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องระมัดระวังในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย การเดินทางพบปะเยี่ยมเยียน คนไทยนั้นมีความสุข อยากระบายความสุข ปีนึงหยุดอีกครั้งก็ขอจะสุขเต็มที่ และจะกลับมาทำงาน แต่วันนี้มีปัญหาโควิด ก็ต้องเตือนตัวเองด้วยรักตัวเอง รักครอบครัวรักคนอื่นด้วย นี่คือประเทศไทยของเราคือความเป็นครอบครัว ต้องรักษาตรงนี้ไว้ให้ดีเพื่อสืบสานความเป็นไทย หากให้เด็กไทยเขียนความเป็นมาของประเทศไทยเขียนได้ไม่กี่หน้า เพราะไม่สนใจ ไม่สนใจ ชาติก็หายไป ศาสนาหายไป ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ คือหลักชัยหลักยึดมั่นของไทย ขออย่าลืมอดีต ชาติ ประกอบด้วยคน และพื้นที่มีวัฒนธรรมประเพณี ขออย่าทำลายโอกาสและศักยภาพของเรา

“ตนไม่ได้อยู่ไปจนตายซะเมื่อไหร่ ไหนมีใครไม่ชอบนายกฯ บ้างให้ยกมือขึ้น คนเราเกลียดยังไงก็เกลียด คนรักอย่างไรก็รัก เหมือนกับเพลงยืนเฉยๆ ก็รัก พร้อมบ่น การปิดกิจการต่างๆ ว่าหากสั่ง ให้ปิดก็ปิดได้ อีกคนก็บอกปิดแล้วตายกันพอดี ซึ่งก็ต้องเอานโยบายต่างๆ ไปคัดกรอง ว่าอะไรถึงแค่ไหนเรียกต่างๆ หากจะปิดก็สั่งปิดง่ายนิดเดียว แล้วว่าอย่างไร จะปิดแล้วปิดได้หรือเปล่า ทุกอย่างอยู่กับคนที่จะควบคุมตัวเองว่าจะสำราญได้ขนาดไหน ปีหน้าก็มีสงกรานต์ไม่ได้มีปีนี้ปีเดียว ไปเยี่ยมบ้านแล้วเอาโควิดไปฝากพ่อแม่คงไม่ใช่ ต้องคิดถึงคนอื่น อย่าคิดถึงแต่ผลประโยชน์ตัวเอง รวมไปถึงอย่าสอนให้คนขี้เกียจ ไม่พัฒนาตนเอง จะเป็นอะไรก็เป็นไปได้ แต่ต้องสอนคนให้เข้มแข็งแล้วคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของเรา รัฐบาลจะดูแลตามกฎหมายที่มีอยู่ ไม่เคยละเมิดใดๆ และขออย่าโกรธนายกฯ นักเลย ทำงานไม่เคยหยุด รัฐมนตรีก็ไม่เคยหยุดทหาร ตำรวจก็รักกันไว้ ถ้าไม่รักกันแล้วจะเหลือใคร ใครไม่ดีใครเกเรก็บอกมา ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ต้องมีความซื่อสัตย์ กตัญญู จงรักภักดีดูแลประชาชนให้มีความสุขปลอดภัย”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube