fbpx
Home
|
ข่าว

“สุชาติ”มั่นใจม.33ช่วยศก.ฐานรากขยายตัวขึ้น

Featured Image
“สุชาติ” ยัน รมต. ทุกคนระมัดระวังโควิดดี มั่นใจ ม.33 เรารักกัน ส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากขยายตัวขึ้น มีเงินหมุนเวียนกว่าแสนล้านบาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุถึงการกระจายรายได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการ ม.33 เรารักกัน ว่ามีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายหมื่นล้านบาท จากจำนวนเงินในโครงการที่รัฐบาลและกระทรวงการคลังได้ให้มาจำนวน 37,000 ล้านบาท มีเงินหมุนเวียนในตลาดและมีการใช้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจำนวนเงิน 37,000 ล้านบาท หากมีการหมุนเวียน 1 เดือนจำนวน 3 รอบ จะมีเงินกว่าแสนล้านบาทขยายลักษณะแนวนอน ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจฐานรากขยายตัวขึ้น

โดยนายสุชาติ กล่าวถึงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ลามถึงทำเนียบรัฐบาลทำให้รัฐมนตรีหลายคนต้องกักตัว ว่า ส่วนตัวมองว่ารัฐมนตรีทุกคนระมัดระวังตนเองอยู่แล้ว เช่นตนเอง ซึ่งรัฐบาลก็พยายามหามาตรการควบคุมอย่างดีที่สุดและในส่วนของกระทรวงแรงงาน ได้กำชับสถานประกอบการและเดินหน้าตรวจโควิดให้กับแรงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนอย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ขยายระยะเวลาการตรวจหาโควิด-19 และเก็บอัตลักษณ์ในแรงงานต่างด้าวออกไป 1-2 เดือน เพราะกังวัล ว่าจะไม่ทันวันที่ 16 เม.ย. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube