fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”เผยไม่มีการเมืองแทรกแซง”หมอพร้อม”

Featured Image
“อนุทิน” เผย ไม่มี การเมือง แทรกแซง “หมอพร้อม” ย้ำ สธ.ใจกว้าง พร้อมฟังทุกข้อเสนอแนะ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข้อสงสัยกันว่า แพลตฟอร์ม “หมอพร้อม” กำลังถูกฝ่ายการเมืองแทรกแซง ว่า เรื่องสุขภาพประชาชนเป็นเรื่องสำคัญมาก รัฐบาลใส่ใจเรื่องนี้ และที่ผ่านมา ทุกฝ่ายช่วยกันทำ ช่วยกันคิด และตัดสินใจบนหลักวิชาการเป็นสำคัญ ไม่มีใครเอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวแน่นอน และในอนาคต ก็ไม่คิดว่า ใครจะเอาการเมือง เข้ามามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจ เช่นกัน ทั้งนี้ ขอย้ำว่า แพลตฟอร์มหมอพร้อม เป็นระบบข้อมูล เพื่อให้บริการประชาชน ซึ่งดำเนินการโดยกระทรวงสาธารณสุข ที่รับผิดชอบเรื่องสุขภาพของประชาชน และในช่วงการระบาดของโควิด-19 ก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ปัญหาคือ มีประชาชนจำนวนมากโหลดไลน์หมอพร้อมไปใช้ และได้เข้าไปจองวัคซีน โควิด 19 แต่ไม่มีรายชื่อ และเกิดความสงสัยขึ้น บางคนสงสัยว่าระบบมีปัญหา แต่ความเป็นจริงคือ ปัจจุบันนี้ อยู่ในช่วงของการให้วัคซีนระยะแรก เป็นการให้บริการวัคซีนแก่กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเท่านั้น เพื่อประคองระบบสาธารณสุข กลุ่มเป้าหมาย ดังนั้น ใครที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้ จึงไม่มีรายชื่อ แต่ย้ำว่า จากนี้ เมื่อวัคซีนมีมากขึ้น การให้บริการจะอยู่ในแผนระยะต่อๆ ซึ่งประชาชน จะสามารถจองใช้บริการ มีรายชื่อปรากฏ และได้รับวัคซีนแน่นอน

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา มีความพยายามให้หน่วยงานอื่นเข้ามาช่วยบรรเทางาน ซึ่งทางกระทรวงฯสาธารณสุข และยินดีรับการสนับสนุนอยู่แล้ว หากจะทำให้การบริการเป็นประโยชน์แก่ประชาชนสูงสุด และไม่คิดว่านี่จะเป็นการแทรกแซง แต่เป็นเรื่องของการช่วยเหลือกันมากกว่า

ส่วนข้อกังวลสำหรับประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ได้วางแผนรองรับส่วนนี้ไว้แล้ว ให้ประชาชนสามารถติดต่อโดยตรงไปยังโรงพยาบาลที่ได้รักษาตัวประจำ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) จะทำการสำรวจประชากรและความต้องการรับวัคซีน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนได้ครอบคลุม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube