fbpx
Home
|
ข่าว

ชวนยันไม่มีสส.สว.พบทูตติดโควิดลุยถกสภา7-8เมย.

Featured Image
“ชวน” ยัน ไม่มี ส.ส. หรือ ส.ว.พบ ทูตญี่ปุ่น ติดโควิด ลุยถกสภา 7-8 เม.ย. รอดูพปชร.ชงแก้รธน.  ด้าน “ส.ว.ประมนต์” เผย ผลตรวจโควิด เป็นลบ

นายชวน หลีกภัย ประธานสภา กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส. และ ส.ว.ร่วมงานเลี้ยงรับรอง เพื่อเป็นเกียรติแก่สมาชิกวุฒิสภาไทย ในโอกาสที่ได้รับรางวัลจากการกระทรวงต่างประเทศ ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำเนียบเอกอัครราช ทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมาว่าได้รับรายงานมาเบื้องต้นแล้ว

พบว่า งานดังกล่าว มีขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีรายงานว่า ทูตญี่ปุ่นติดโควิด ติดเชื้อหลังวันที่ 25 มีนาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่สมาชิกรัฐสภาเข้าพบ และนายประมนต์ สุธีวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานกลุ่มมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่นรัฐสภา ที่ร่วมงานดังกล่าวได้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 แล้ว ซึ่งผลเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อ จึงแนะนำให้ ส.ส. และ ส.ว. ที่ไม่มั่นใจ ให้ไปรับการตรวจได้เพื่อความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน นายชวน ยังกล่าวถึงการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญในวันที่ 7-8 เมษายนนี้ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติว่ายังคงดำเนินการตามปกติ เนื่องจาก รัฐสภา มีมาตรการป้องกันเข้มข้นอยู่แล้ว และยังไม่ปรากฏการติดเชื้อจาก ส.ส. และ ส.ว. แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะสามารถรับมือได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ จึงขอความร่วมมือ ส.ส. และ ส.ว.อย่าประมาท ทั้งการสวมหน้ากากป้องกัน และการรักษาระยะห่าง

ส่วนกรณีที่ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตราในช่วงวันที่ 7-8 เมษายนนี้ ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคพลังประชารัฐเพียงแต่ทราบข่าวจากสื่อมวลชน แต่ก็สามารถยื่นเสนอแก้ไขได้ หรือแม้จะพ้นการประชุมสมัยวิสามัญ เข้าสู่ช่วงการปิดสมัยประชุมแล้วก็ยังสามารถยื่นได้ตามปกติ

 

“ส.ว.ประมนต์” เผย ผลตรวจโควิด เป็นลบ หลังพบ ทูตญี่ปุ่น เมื่อ 22 มี.ค. ยันเข้าร่วมประชุมรัฐสภา 7-8 เม.ย.

นายประมนต์ สุธีวงศ์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยถึงกรณีเอกอัครราช ทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทยติดเชื้อโควิด -19 และมี ส.ส. ส.ว. หลายคน กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากเข้าร่วมงานเลี้ยงที่ทำเนียบ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า

ล่าสุดได้เข้าตรวจเชื้อโควิด-19 แล้ว เพราะเข้าร่วมงานวันดังกล่าว โดยผลยืนยันว่า เป็นลบ ไม่ได้มีปัญหา ยอมรับว่าเป็นสมาชิกกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงอันตรายที่มีการกำหนดตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เนื่องจากไปเข้าพบเมื่อวันที่ 22 มีนาคม

ขณะเดียวกัน นายประมนต์ ยืนยันว่า จะยังคงเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย. ตามปกติ แต่ยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากรัฐสภาว่า จะมีแนวทางอย่างไรต่อไป เพราะในงานวันดังกล่าวมีสมาชิกเข้าร่วมหลายคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube