fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม”แจงลาออกหัวหน้าเพื่อชาติ

Featured Image
“สงคราม” แจงลาออกหัวหน้าเพื่อชาติ ถูกวิจารณ์งดโหวต “ธรรมนัส” ยันจะไม่กลับเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก เปิดทางคนรุ่นใหม่

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวยอมรับสาเหตุการตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ว่า มาจากกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการโหวตงดออกเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนอีกสาเหตุหนึ่ง เห็นว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะต้องลาออกจากหัวหน้าพรรคหลังจากดำรงตำแหน่งมา 2 ปี ซึ่งก่อนการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ตนเคยประกาศไว้ว่าจะต้องได้ที่นั่ง ส.ส. มากกว่า 10 คนแต่ได้เพียง 5 คน จึงต้องแสดงความรับผิดชอบ และยืนยันว่าจะไม่กลับเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคอีก โดยจะเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาทำหน้าที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าในพรรคมีบุคคลที่มีคุณสมบัติ จะดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคได้ โดยคุณสมบัติหัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องมีภาวะการเป็นผู้นำที่จะต้องขับเคลื่อน และสามารถนำพรรคให้เติมโต มีคะแนนเสียงเพิ่มขึ้น และในอนาคตเชื่อว่าพรรคก็จะมีบุคคลที่เป็นนายกรัฐมนตรีได้ด้วยเช่นกัน

นายสงคราม ยังกล่าวถึง การเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบรายมาตราของพรรคพลังประชารัฐ ว่า สาระที่มีการแก้ไม่ได้มุ่งหวังเพื่อประโยชน์ของประชาชนแต่เป็นการแก้เพื่อประโยชน์ของพรรคการเมืองบางพรรค โดยส่วนตัวเห็นว่าหากจะมีการแก้ จะต้องเป็นการยกร่างใหม่ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1 และหมวด 2 โดยสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ซึ่งในร่างของพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอให้ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ตนมองว่าก็มีส่วนที่จะกระทบกับพรรคเล็ก แต่ก็มีผลดี ซึ่งเห็นด้วยที่ใช้บัตร 2 ใบ แต่ต้องดูรายละเอียด เท่าที่เห็น ส.ส. เขต เปลี่ยนมาเป็น 400 ทำให้พื้นที่เล็กลง ดังนั้นเป็นห่วงว่าการซื้อเสียงจะง่ายขึ้น ซึ่งประชาชนในพื้นที่ก็รู้ดี นี่คือสิ่งที่น่าห่วง เพราะจะทำให้ประชาธิปไตยบิดเบี้ยว

ส่วนพรรคการเมืองฝ่านค้านยังไม่มีมติที่ชัดเจนสำหรับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพียงแต่ได้หารือกันคร่าวๆ ที่เห็นตรงกันว่าสามารถแก้ไขได้ทั้งฉบับ

ขณะที่การเคลื่อนไหวการชุมนุมของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่นัดชุมนุมในวันที่ 4 เมษายนนี้ นายสงคราม กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ
ไม่ได้ไปร่วมสนับสนุนชุมนุมในนามพรรค แต่หากสมาชิกคนใดจะไปชุมนุมก็ถือเป็นสิทธิ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube