fbpx
Home
|
ข่าว

ฝ่ายค้านยืนยันเดินหน้าแก้รธน.ยึดหลักปัญหา4ประเด็น

Featured Image
ฝ่ายค้าน ยืนยันเดินหน้าแก้รธน.ยึดหลักปัญหา 4 ประเด็น เตรียมจดสัญจรเพื่อรับฟังความเห็นปชช. 4 ภาค “สมพงษ์” คาดหวังทุกพรรคจะยึดอุดมการณ์เดิม

เนื่องในครบรอบ 2 ปีของการลงนามในปฏิญญาแลงคาสเตอร์ 6 พรรคการเมืองฝ่ายค้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงภารกิจการทำงานของฝ่ายค้านตลอดปีที่ได้ขับเคลื่อนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยืนยันที่จะดำเนินการต่อที่จะยึดหลักปัญหา 4 ประเด็น คือ”ระบบการเลือกตั้ง-ที่มาและอำนาจของส.ว.-ยุทธศาสตร์ชาติ-และความเป็นไปได้ที่จะคงไว้ในองค์กรอิสระ” และหลังจากนี้จะจัดสัญจรเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทั้ง 4 ภาค โดยยังคาดหวังทุกพรรคจะยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ไม่ยอมจำนนต่อการสืบทอดอำนาจและการกระทำที่ไม่ถูกต้องของรัฐบาลและเห็นสอดคล้องกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ยังวิงวอนให้ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติฉบับนี้ผ่านได้ด้วยดี ก่อนจะย้ำว่าหากเกิดอะไรกับกฎหมายฉบับดังกล่าว รัฐบาลจะต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้วิเคราะห์ปัญหาการเมืองไทยยังไม่พบทางออก ขณะเดียวกันประเมินว่าอุณหภูมิทางการเมืองยังร้อนมากขึ้น หากแต่ 6 พรรคฝ่ายค้านทำงานอย่างแข็งขันก็เชื่อว่าจะเป็นปากเสียงให้ประชาชน เพื่อเสนอวิสัยทัศน์ที่เป็นความหวังให้ประชาชนด้วยเชื่อว่าสักวันจะได้เป็นรัฐบาลที่เป็นความหวังให้ประชาชนได้

ทั้งนี้ก่อนการประชุมนายชูศักดิ์ ศิรินิล ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้รายงานการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติว่า ได้เห็นพ้องต้องกันแล้วในประเด็นที่เป็นหา ส่วนจำนวนการเข้าชื่อของประชาชนในการเสนอทำประชามติ มีมติกำหนดที่จำนวน 10,000 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube