fbpx
Home
|
ข่าว

“ธนาธร”รับข้อหาม.112ปมไลฟ์วัคซีนปัดกังวล

Featured Image

“ธนาธร” รับทราบข้อหา ม.112 ปมไลฟ์วัคซีนโควิด ยันไม่กังวล-สอบคำให้การ 7 พ.ค. นี้ ชี้พอใจผลการเลือกตั้งท้องถิ่น แจงคิ้วแตกไม่ได้เกิดจากเซิร์ฟสเก็ต

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เปิดเผยภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง นานกว่า 2 ชั่วโมง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112
กรณีไลฟ์เฟซบุ๊กบรรยายหัวข้อ ”วัคซีนพระราชทาน ใครได้ใครเสีย” วิจารณ์การจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลว่า เบื้องต้น ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาตามกฎหมายอาญา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยได้ยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และการออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว เพื่อหวังว่าประชาชนชาวไทยจะสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้น มีการเปิดประเทศเร็วขึ้นผู้ประกอบการจะได้กลับมาทำการค้าอีกครั้ง และการไลฟ์สดดังกล่าวเกิดประโยชน์จริง เพราะหลังจากนั้น รัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนการจัดซื้อทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงวัคซีนได้รวดเร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม

"ธนาธร"รับข้อหาม.112ปมไลฟ์วัคซีนปัดกังวล

นายธนาธร ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนคิ้วแตกจากการเล่นเซิร์ฟสเก็ตแล้วลื่นล้มนั้น ขอชี้แจงว่า บาดแผลดังกล่าวไม่ได้เกิดจากการเล่นสเก็ต แต่ขณะเดินเล่นโทรศัพท์มือถือได้เดินชนเสาจึงเกิดรอยแผลดังกล่าว

ประธานคณะก้าวหน้า ยังกล่าวถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้นด้วยว่า ส่วนตัวพอใจ มีผู้ที่ได้รับตำแหน่ง 16 คน จากทั้งหมด 107 คน คิดเป็นร้อยละ 15 อย่างไรก็ตามคณะก้าวหน้าได้เชิญชวนให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาทำงานร่วมงาน โดยจะต้องมีคุณสมบัติไม่ทุจริตคอรัปชัน ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงและตั้งใจพัฒนาบ้านเมืองเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

ด้าน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความระบุว่า กรณีดังกล่าว กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เคยยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคลิปดังกล่าว ซึ่งศาลนัดไต่สวนคู่ความและมีคำสั่งยกคำร้องดังกล่าวไปแล้ว โดยนายธนาธร ได้ให้การในประเด็นนี้กับพนักงานสอบสวนด้วยเช่นกัน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นัดสอบคำให้การเพิ่มเติมในวันที่ 7 พ.ค. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube