Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เปิดกระทรวงต้อนรับนร. Youth Wildlife Guardians

Featured Image

 

 

 

 

“อนุทิน” เปิดกระทรวงต้อนรับนักเรียนโครงการ Youth Wildlife Guardians มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม พร้อมรับฟังการดำเนินงานของโครงการในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติฯ

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม (Environmental and Social Foundation)และคณะนักเรียนจากโครงการ Youth Wildlife Guardians โดยมี นายราชันย์ ซุ้นหั้ว รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และคณะทำงาน ร่วมให้การต้อนรับ

 

นายอนุทิน ได้กล่าวชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับนักเรียนทุกคนที่มีความตั้งใจในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรามชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยเหลือสังคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ และรู้สึกปลื้มใจที่อย่างน้อยในอนาตคยังมีเยาวชนที่ยังคงให้ความสนใจในด้านสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่สืบไป ขอให้ใช้โอกาสที่ดีนี้ในการเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า ทำให้เรามีจิตใจดี คิดแต่สิ่งดี ๆ ผลลัพธ์ก็จะได้พบแต่สิ่งดี ๆ ขอให้ดำรงความดีและสิ่งที่ตั้งใจนี้เอาไว้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและสังคมต่อไป

 

โอกาสนี้ ผู้แทนนักเรียนในโครงการ Youth Wildlife Guardians ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการฯ รางวัลในงานเทศกาลภาพยนตร์ จำนวน 15 รางวัล จากการส่งประกวดในเทศกาลหนังนานาชาติ จากสารคดีจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง In Search of Dugong, The Story of the Leatherback และ Giant of the Deep “The Whale Shark Story”

 

ซึ่งสารคดีดังกล่าวเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งของสารคดีทั้งหมดจำนวน 20 เรื่องที่มูลนิธิฯ ได้ผลิตขึ้นเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์ (Endangered Species) รวมทั้งรณรงค์เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศโลก (Climate Change) ความมั่นคงทางอาหาร (Food Sustainability) และขยะมหาสมุทร (Sea Debris)

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube