Home
|
ข่าว

อนุทิน เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า 20 ปี

Featured Image

 

 

อนุทิน เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า 20 ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต พร้อมติดตามภัยแล้งตรวจระบบประปา สร้างความมั่นใจให้ชาวบ้านมีน้ำใช้แน่นอน

 

 

ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต” พร้อมเซ็นประกาศสงวนหวงห้ามที่ดินเพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผู้บริหารกรมที่ดิน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีฯ

 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับประชาชนชาวภูเก็ต ที่จะได้ใช้ประโยชน์ในชายหาดเลพังร่วมกัน แม้จะเป็นงานที่ยาก และต้องแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อผลักดันกระบวนการที่จะรักษาผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศ และยังเป็นภารกิจสำคัญที่กระทรวงมหาดไทยดำเนินการเพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ซึ่งการจัดการเอกสารสิทธิในที่ดินเป็นความสำคัญลำดับต้นๆของกรมที่ดินที่ต้องเร่งพิจารณา “ทำสิ่งถูกต้อง กำจัดสิ่งที่ผิด” ออกเอกสารสิทธิโฉนดที่ดินให้รวดเร็ว และถูกต้อง

 

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ข้อมูลด้านที่ดินจะต้องได้รับการปรับปรุงอยู่เสมอ เพื่อเอื้อต่อการจัดที่ดินทำกินให้กับประชาชนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือภารกิจสำคัญของกรมที่ดิน กระทรวงมหาดไทย ในการดูแลประชาชนดูแลสิทธิ และประโยชน์ เพื่อไม่ให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่ให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นในการทำงานภายใต้ความรับผิดชอบของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย

 

ขอให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สุดท้ายที่จะเกิดปัญหาลักษณะแบบนี้ ถ้ามีเหตุต้องสงสัยกรมที่ดินต้องเป็นคนพิสูจน์ไม่ใช่ประชาชนเป็นคนพิสูจน์นี่คือสิ่งที่กระทรวงมหาดไทยจะพึงปฏิบัติต่อไป หากพิสูจน์แล้วบอกว่าผิดก็ต้องถอนโฉนด ตรงนี้ผมมองว่าแฟร์ แต่เราจะไม่ยอมให้มีใครมาคุกคามข่มขู่หรือลิดรอนสิทธิ์ท่านอีกต่อไป

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายอนุทิน และคณะ ลงพื้นที่อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาภูเก็ต ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง พร้อมติดตามผลการดำเนินงานโครงการวางท่อส่งน้ำจากเขื่อนรัชประภาไป จ.ภูเก็ต พังงา และกระบี่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube