Home
|
ข่าว

“สุชาติ” พร้อมลุยงานพาณิยช์ แม้ต่างกับแรงงานที่เคยนั่ง

Featured Image

 

 

 

 

“สุชาติ”พร้อมลุยงานพาณิยช์ แม้เนื้องานต่างกับแรงงานที่เคยนั่ง ไม่วิตกมีคดีความเก่าติดตัว ชี้ เป็นรมต.ทำงานเพื่อประเทศชาติ มอง เศรษฐา สไตล์ทำงานคล้าย บิ๊กตู่

 

 

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงบรรยากาศการเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือนเป็นอย่างไรบ้าง ว่า ยังคงทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

 

เมื่อถามว่าจากรัฐมนตรีว่าการมาเป็นรัฐมนตรีช่วย นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ทำงานเหมือนเดิม เรามาทำงานในส่วนที่ประเทศชาติเขาต้องการ เราไม่ได้ทำเพื่อตัวเรา เราไม่ได้มีตำแหน่งเพื่อตัวเรา ทำเพื่อประเทศชาติไม่ได้ซีเรียสอะไร

 

เมื่อถามว่าครั้งนี้เป็นการข้ามกระทรวง นายสุชาติ ระบุว่า ก็ไปเรียนรู้กระทรวงที่เป็นเศรษฐกิจอีกกระทรวงหนึ่ง

 

เมื่อถามต่อว่ามีการศึกษางานมาแล้วหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ต้องดูว่านายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์อีกที และท่านก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพมานาน เพราะเราเองก็เป็นแฟนคลับท่านมาหลาย 10 ปี ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการแต่งงานกันแต่อย่างใด ซึ่งตนยินดีที่จะร่วมงานกับนายภูมิธรรมด้วยความตั้งใจจริง และอยากมาอยู่ตรงนี้ส่วนหนึ่ง

 

เมื่อถามว่าเนื้องานของกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงแรงงานค่อนข้างต่างกัน นายสุชาติกล่าวว่า เมื่อแรงงานดี เกษตรดี ค้าขายดีประเทศก็เจริญ ซึ่งถือเป็นหัวใจหลัก

 

ส่วนคิดว่าจะผ่าน KPI ในการทำงานหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับหน้างาน และตนคิดว่าต้องเต็มที่ เหมือนตอนที่เคยทำ

 

เมื่อถามว่ารู้สึกเกร็งในการทำงานหรือไม่เนื่องจากเคยดำรงตำแหน่งในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายสุชาติ ระบุว่าตนไม่เกร็งในการทำงาน เพราะรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็เป็นคนที่ตั้งใจและเป็นคนเก่ง และผมได้พบท่านมาแล้ว ได้ทานข้าวและพูดคุยกันในเรื่องวิสัยทัศน์ สไตล์การทำงานรวดเร็วคล้ายกับลุงตู่และเป็นคนเก่ง

 

เมื่อถามว่ามีหลายเรื่องที่อยู่ในการฟ้องร้องหลายคดีในรัฐบาลก่อน นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องคดีเรื่องฟ้องร้องต่างๆที่ผ่านมาเป็นการกล่าวหา ซึ่งต้องดูว่าข้อมูลไม่มีชื่อเรา เรื่องที่อยู่ในสำนักงานปปช.ก็ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง ซึ่งแน่นอนว่าเราชัดเจนหากไม่ชัดเจนจะสู้คดีต่อหรือ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด เชื่อในกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube