Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เป็นคนพูดไม่เก่งทำเต็มที่ช่วยปชช.-ไม่นิ่งนอนใจแก้รธน.

Featured Image

 

 

 

 

“เศรษฐา” เป็นคนพูดไม่เก่ง จะขอทำเต็มที่ ดูแลประชาชน ยันรัฐบาลไม่นิ่งนอนใจแก้รัฐธรรมนูญ เดินหน้าแก้ปัญหาเรื่องหนี้สิน

 

 

 

 

ช่วงท้ายของงาน ‘10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10’ ของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาอยู่ในบ้านเพื่อไทย ได้มีโอกาสมาช่วยหาเสียง รับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการเลือกตั้งและช่วงเวลาที่จัดตั้งรัฐบาลหรือช่วงต้องทำอะไรหลายอย่างที่ขัดกับสายตา ทั้งนี้ ตนเป็นคนพูดไม่เก่ง และเมื่อตั้งรัฐบาลเกิดขึ้น 314 เสียง

 

จึงยืนยันได้ว่า มีความมั่นคงและทำงานร่วมกันเพื่อดูแลประชาชนร่วมกันอย่างทั่วถึง จะขอทำเต็มที่อย่างที่จะทำได้ ดังนั้น การที่เราไม่ได้เสียโอกาสไป 10 เดือน เราได้อะไรมาบ้าง และในอนาคตอีก 3 ปี เราจะได้อะไร ประเทศชาติจะเป็นอย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เล่าถึงการลงพื้นที่ทั่วทุกภาคของประเทศ เพื่อรับฟังปัญหาและแก้ปัญหาจากจุดเล็กๆ ให้กับประชาชน ทั้งในเรื่องราคาสินค้าเกษตร ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไฟป่าในภาคเหนือ PM 2.5 พรบ.สมรสเท่าเทียม

 

พร้อมยืนยันจะเร่งดำเนินการตามนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ ทั้งค่าไฟ รถไฟรถไฟฟ้า 20 บาท FTA การลงทุนจากต่างประเทศ BOI ที่ดินทำกิน ระบบชลประทานทั่วถึง ราคาพืชผลรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมถึงการท่องเที่ยว โดยมั่นใจการลงทุนจากต่างประเทศจะเข้ามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมยกระดับให้เข้าสู่สังคมที่มีมีรายได้สูง

 

ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญยืนยันรัฐบาลไม่นิ่งใจ แต่จะผลักดันให้เกิดขึ้น เพราะรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ไม่ได้อยู่ในกฎกติกาเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง จึงต้องผลักดัน เพื่อเป็นฉบับของประชาชน โดยประชาชน

 

สำหรับปัญหาใหญ่ที่ลงพื้นที่ คือปัญหาเรื่องหนี้สิน จึงต้องดำเนินการมาตรการเร่งด่วน ซึ่งหากธนาคารแห่งประเทศไทยไม่ทำ แต่เราทำ และแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก พร้อมมุ่งมั่นที่จะแก้ไขให้สำเร็จภายในระยะเวลา 4 ปี ซึ่งปัญหาหนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความเสื่อมในสังคมไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube