fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯนัดพรรคร่วมคุยประชามติ-ดิจิทัล ก่อนครม.พรุ่งนี้

Featured Image
“ภูมิธรรม” นายกฯ นัดพรรคร่วมคุยประชามติ-ดิจิทัลวอลเล็ต ก่อนครม.พรุ่งนี้ บอกคุยเมื่อวานนี้ไร้ปรับ ครม. ปัดเพื่อไทยเดทไลน์ส่งชื่อ 24 เม.ย.ยังไม่ได้ยิน ปรับเมื่อไรก็เมื่อนั้น

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนได้มีการนัดประชุมพูดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล หารือถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะการทำประชามติ ซึ่งไม่มีการพูดเรื่องการปรับ ครม. ในขณะที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้สอบถามเช่นกัน ถ้าชัดเจนว่าจะมีการปรับ ครม. ก็เป็นเรื่องของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พิจารณาความเหมาะสม และนัดพูดคุยกับหัวหน้าพรรคการเมืองอีกครั้ง ถ้าสรุปเรียบร้อยก็จบ แต่ขณะนี้ยังไม่มีประเด็นดังกล่าว

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยขีดเส้นให้ส่งรายชื่อปรับ ครม. ภายในวันที่ 24 เม.ย.นี้ นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และเป็นผู้อาวุโสอยู่ในพรรคเพื่อไทยยังได้ยินเรื่องนี้เลย เวลานี้สิ่งที่ตนได้ยินเรื่องปรับ ครม. คือได้ยินจากสื่อเป็นหลัก ดังนั้นถ้าจะถามว่าเป็นอย่างไรก็ต้องถามสื่อ ว่าเอาข้อมูลจากไหนมา เมื่อเช้าตนพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีเรื่องนี้

 

 

 

และในช่วงเที่ยงวันนี้นายกรัฐมนตรีจะนัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค มาพูดคุยเรื่องการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งส่วนตัวอยากให้ทุกเรื่องที่จะเข้า ครม.ได้มาพูดคุยกันก่อน เพราะจะต้องพิจารณา ถ้าจะมีการปรับอะไรก็ปรับ เพราะถ้าออกจาก ครม. แล้วมันเป็นความเห็นร่วมกัน ดังนั้นเวลาประชุมหัวหน้าพรรคร่วม อย่าไปโฟกัสว่าจะเป็นเรื่องปรับ ครม. ขอย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่มีแต่ถ้าจะมีวันใดวันหนึ่ง มีวันไหนก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ผู้มีอำนาจเต็ม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube